Dòng sự kiện:

Hạt giống tâm hồn: Người nông dân nghèo vui tính

18:31 15/12/2015
Trong cuộc sống, không có gì là chắc chắn. Nhiều khi chúng ta cứ tưởng đó là tai họa nhưng thực chất lại là món quá bí mật đằng sau.
Ngày xửa ngày xưa ở ngôi làng nọ có một anh nông dân nghèo khổ, cha mẹ mất sớm. Mọi người trong làng ai cũng đều có trong nhà một cái máy kéo. Nhưng riêng anh thì chỉ có con ngựa già là của cải đáng giá nhất. Nó là phương tiện hằng ngày giúp anh cày cấy cánh đồng của mình.

Vào một buổi trưa nọ, trong lúc đang làm việc trên cánh đồng, con ngựa già nhà anh đột nhiên lăn đùng ra chết. Người dân trong làng thấy vậy xót xa: “Ôi, thật là một điều khủng khiếp. Tội nghiệp anh chàng này”.

Nhưng anh nông dân lại tỏ ra không một chút lo lắng, anh thản nhiên vui vẻ đáp lại lời mọi người: “Cứ đợi xem”. Sau đó vì thương anh mồ côi, vất vả lại là một con người bản lĩnh, chăm chỉ, cả làng chúng tiền mua tặng anh ta một con ngựa mới coi như là một món quà chia sẻ rủi ro.

Phản ứng của mọi người sau đó là: “Anh may mắn nhé, giờ có ngựa để kiếm tiền rồi”. Nhưng bất ngờ anh nông dân nghèo chỉ nói: “Cứ phải đợi ạ”.

2 hôm sau, anh không cẩn thận để con ngựa mới mua phóng qua hàng rào và chạy mất. Mọi người trong làng lắc đầu: “Đúng là một anh chàng đen đủi”. Anh nông dân mỉm cười và nói:"Phải đợi mới biết”.

Sau một vài ngày dạo chơi, cuối cùng con ngựa bất ngờ tìm được đường về nhà. Mọi người một lần nữa lại mừng cho anh: “Anh chàng may mắn quá”. Nhưng anh nông dân vẫn dùng đúng điệu cười thản nhiên đó: “Cứ đợi xem”. Cả làng lấy làm ngạc nhiên vì thái độ của anh ta.

Không lâu sau, anh nông dân trẻ trong một cú ngã ngựa đã bị gãy chân. Người trong làng xôn xao: “Anh nông dân này đúng là quá sui sẻo”. Anh nông dân một lần nữa vẫn thản nhiên: “Biết đâu được”.

Hai ngày sau, vua có lệnh chiêu mộ hết thanh niên trai tráng trong làng đi đầu quân đánh giặc ngoại xâm. Quân lính đến trông anh nông dân với chiếc chân què nên bỏ qua. Được dịp mọi người lại xì xào: “Số anh ta hện thật”. Anh nông dân cũng chỉ cười: “Cứ đợi xem sao đã”.

Trong cuộc sống, không có gì là chắc chắn. Nhiều khi chúng ta cứ tưởng đó là tai họa nhưng thực chất lại là may mắn. Khi chúng ta vui vẻ lạc quan và sẵn sàng khám phá điều mới lạ, tất cả những tình huống khó khăn mà chúng ta gặp trong cuộc sống sẽ biến thành những món quà mà từ đó chúng ta có thể rút ra được những bài học quý giá. 

Hương Dương (Theo Ledu365)

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG