Dòng sự kiện:

Hạt giống tâm hồn: Quê hương ai đẹp hơn?

03:00 22/12/2015
Một chú ếch sống nơi sườn dốc, mơ một ngày nào đó sẽ đi du lịch đến kinh thành. Một chú ếch khác sống ở kinh thành lại ngày đêm mong được di cư xuống sườn dốc.

 Tin liên quan

 

Một chú ếch đã sống từ lâu bên sườn dốc. Nó mơ ước đến một ngày nào đó sẽ đi du lịch một chuyến đến kinh thành. Một chú ếch khác sống ở kinh thành lại ngày đêm mơ ước được xuống vùng sườn dốc. Thế là, hai chú ếch lên đường đi du lịch và gặp nhau trên đỉnh núi Thiên Vương.

- Chào anh! Tôi là ếch ở sườn dốc.

- Ô, chào anh! Tôi ở kinh thành.

Hai chú ếch cùng ngồi nghỉ trên đỉnh núi. Vui miệng, cả hai đem mọi chuyện đông tây kim cổ ra kể cho nhau nghe, rồi không ngớt khoe về quê hương của mình.

- Ở chỗ chúng tôi - êch sườn dốc kể - có thể nhìn thấy cả đại dương bao la, người ta bảo chỗ tôi là đẹp nhất ở Nhật Bản đấy.

- Ồ, không! Ở kinh thành còn nhìn thấy cả những ngọn núi cao. Kinh đô mới là nơi đẹp nhất của Nhật Bản.

Ếch sườn dốc và ếch kinh thành tranh cãi hồi lâu, chẳng ai chịu thua. Sau cùng, cả hai quyết định cùng trèo lên chỗ cao nhất nhìn về quê hương của nhau, rồi mới phân thắng bại. Quyết định thế rồi cùng nắm tay nhau, kiễng chân nhìn tít tận ra xa. Nhưng các chú ếch quên mất rằng đôi mắt của loài ếch vốn có góc nhin rất rộng, nên nhìn đằng sau lại cứ tưởng ở trước mắt. Thành thử, ếch sườn dốc tưởng mình đang nhìn về kinh thành nhưng hóa ra lại là nhìn về sườn dốc. Và ếch kinh thành thì ngược lại. Hai chú ếch cứ giương to mắt mà nhìn về quê hương của bạn nhưng kì thực lại là đang nhìn quê mình, và rồi vô cùng ngạc nhiên khi thấy quê bạn sao lại giống quê mình đến thế. Ếch sườn dốc và ếch kinh thành thở dài, biết thế chẳng đi cho đỡ tốn sức vì ở đâu chả giống ở đâu.

Hai chú ếch tạm biệt nhau rồi quay về nhà. Từ đó về sau cả hai luôn tâm niệm, sườn dốc và kinh thành vốn chẳng khác gì nhau, hãy yên tâm sống ở quê hương!

Ngọc Trinh (Tổng hợp)

Xem thêm:

[mecloud]c3b4qZE8Hr[/mecloud]