Dòng sự kiện:

Hạt giống tâm hồn: Tiểu hòa thượng ngốc ngếch

16:00 28/01/2016
Để thành công bạn cần xác định mục tiêu rõ ràng. Mục tiêu là điều giúp chúng ta tồn tại và đi mãi trên những đoạn đường đời.

 

 

 

 

Một ngày nọ, sư thầy phái hai đệ tử của mình đem chuyển cây bạch quả quý hiếm đằng sau vườn ra trước phía cổng chùa.

Đào được một lúc thì chiếc cuốc bị hỏng, tiểu hòa thượng quay sang đại hòa thượng và nói: “Sư huynh, cái cuốc bị hỏng. Huynh đợi một chút, đệ đi một lát rồi quay lại ngay”.

Tiểu hòa thượng chạy đi tìm bác thợ mộc mượn cây rìu. Đến nơi bác thợ mộc nói: “Ôi tiếc quá, cái rìu của tôi hôm qua vừa bị hỏng, tôi đưa thầy con dao này dùng tạm”.

“Không được, con dao này thì đào đến bao giờ mới xong, tôi đi tìm bác thợ hàn sắt sửa lại cho bác cây rìu”, tiểu hòa thượng nói và cầm rìu đi qua bác thợ hàn sắt.

Bác thợ sắt thấy tiểu hòa thượng đến ngại ngùng nói: “Làm sao bây giờ. Thầy xem. Nhà tôi mấy nay hết than, tôi không làm được”.

Tiểu hòa thượng bỏ chiếc rìu xuống đi tìm người bán than.

Chạy khắp nơi mới tìm được người bán than thì ông ta lại nói: “Mấy ngày nay tôi không có củi đốt, vì tôi không tìm được xe bò để chở gỗ về đây”.

Tiểu hòa thượng lại vất vả tìm đến bác xe bò. Đến nơi, ông chủ xe bò lại nói: “Thầy xem đi. Con bò nhà tôi bị bệnh, tôi đâu có kiếm được con nào để kéo đâu”.

Mấy ngày hôm sau, người ta vẫn thấy tiểu hòa thượng vất vả chạy khắp nơi mà vẫn chưa tìm được thầy thuốc. Mệt mỏi, cậu ngồi tạm quán mì ven đường nghỉ chân. Ông chủ tiệm thấy vậy tò mò: “Thầy mua thuốc về làm gì vậy”.

“Tôi muốn tìm thuốc về chữa bệnh cho con bò, nó bị bệnh”, tiểu hòa thượng trả lời.

“Thầy chữa bệnh cho bò để làm gì ạ”, ông chủ tiệm mỳ lại hỏi.

Tiểu hòa thượng xoa đầu một lúc mới giật mình nghĩ ra mình chưa làm xong công việc sư thầy giao phó. Cậu vội vã tìm đường về nhà.

Để thành công bạn cần xác định mục tiêu rõ ràng. Mục tiêu là điều giúp chúng ta tồn tại và đi mãi trên những đoạn đường đời. Một khi quên mất mục tiêu ban đầu, mất phương hướng sẽ khiến chúng ta trở nên mệt mỏi và lạc lối.

Hương Dương (Theo Kannewyork)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Xem thêm clip: [mecloud]DRRdi4NBW2[/mecloud]


TAG