Dòng sự kiện:

Hát với Bằng Kiều, Lệ Quyên sợ… Dương Mỹ Linh ghen

15:52 27/09/2015
Trong Đêm tình nhân 2, Bằng kiều dí dỏm cho biết, anh chọn bài hát song ca để tặng riêng Lệ Quyên. Bà mẹ một con thích thú nhưng không quên dặn dò khán giả: đừng truyền hình trực tiếp về Mỹ vì… sợ Dương Mỹ Linh ghen.
Lệ Quyên là nữ ca sĩ trong nước duy nhất góp mặt tại Đêm tình nhân 2. Những năm gần đây cô rất đắt show hải ngoại. Giọng ca Hà Nội khoe giọng với Nếu em được lựa chọn. Xúc động khi được hát trên mảnh đất mình sinh ra, lớn lên, Lệ Quyên tham lam đề nghị thay vì hát một bài, cô sẽ hát ba bài trong sáu phút: Bản tình cuối, Xin còn gọi tên nhau, Dấu tình sầu.
Sau nhạc trẻ, nhạc xưa, nữ hoàng nhạc vàng trở về với dòng nhạc quen thuộc của mình qua tuyệt phẩm Chuyến tàu hoàng hôn. Để nhớ một thời ta đã yêu - bài hát từng là độc quyền của Bằng Kiều, Lệ Quyên là người thứ hai được hát bài này. Nay trên sân khấu, hai người kết hợp thành cặp tình nhân đầy day dứt.
 
Lệ Quyên cảm ơn Bằng Kiều vì với ca khúc, anh đã nhường hết phần hay và đẹp cho giọng hát Lệ Quyên, còn anh chỉ là người phụ trợ cho cô. Thế nên cô định “đền” anh bằng việc sẽ hát theo anh, để tôn giọng hát anh trong ca khúc song ca thứ hai. Bằng kiều dí dỏm cho biết, anh chọn bài hát song ca này để tặng riêng Lệ Quyên. Bà mẹ một con thích thú nhưng không quên dặn dò khán giả: đừng truyền hình trực tiếp về Mỹ vì sợ Dương Mỹ Linh ghen.
Ca khúc song ca “Lâu đài tình ái” đã khiến khán giả say mê qua hai giọng ca được xem là hot nhất bây giờ. Với tư cách người biên tập nhạc, Bằng Kiều cho biết anh đã phải suy nghĩ trong sáu tháng để chọn nghệ sĩ và từ đó chọn ra bài hát hay nhất của họ. Anh cũng thẳng thắn thừa nhận, nhạc quê hương anh thích nhất Quang lê, bolero thích nhất giọng hát Lệ Quyên. Anh nói Quang Lê hát “Về đâu mái tóc người thương” không có đối thủ, và anh cũng nhái cách hát của Lệ Quyên rất giống làm khán giả ngạc nhiên.
Cũng trên sân khấu Đêm tình nhân 2, Bằng Kiều lần đầu tiên hát Thu quyến rũ, khoe chất giọng đặc trưng. Anh làm khán phòng chìm đắm với Người yêu nếu ra đi nửa đầu hát mộc với tiết tấu chậm, bùng nổ ở nửa cuối. Đây là ca khúc khó hát, đòi hỏi sự kiềm chế, điều phối tốt cả giọng hát và cảm xúc. Vì vậy, khi "anh Bầu" vừa ngừng giọng, hàng loạt tràng pháo tay vang lên không dứt. Chuyện tình yêu, Lại gần hôn anh - liên khúc nhạc bất hủ Pháp được dịch sang tiếng Việt tô đậm thêm chủ đề Đêm tình nhân.
Vì muốn đem lại không khí mới cho khán giả, Bằng Kiều đã biên tập một màn tam ca đặc biệt Tuấn Ngọc, Bằng Kiều, Trịnh Lam với “Rồi mai tôi đưa em”, sự kết hợp của ba giọng hát 3 quý ông đã làm khán giả ngây ngất. Và bùng nổ, đặc biệt đến ngỡ ngàng là ngay sau đó, khán phòng bỗng ngập lá vàng rơi như lời hứa hẹn từ đạo diễn Phạm Hoàng Giang.

Những chiếc lá rơi rơi mêng mang, mộng mị như đem cả Thu Hà Nội đâu đó trên đường Trần Phú, trên phố Phan Đình Phùng vào trung tâm hội nghị quốc gia. Các nghệ sĩ Tuấn Ngọc, Bằng Kiều, Khánh Hà, Lệ Quyên,Trịnh Lam, Diễm Sương đã cùng nhau hoà giọng ấn tượng trong ca khúc “Hà Nội mùa thu” bồi hồi cả khán phòng. Lá vàng rơi ngập tràn sân khấu tạo nên một cái kết lãng mạn, đẹp mắt và ý nghĩa.

Anh Tuấn

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]tywljImxlh[/mecloud]