Dòng sự kiện:

Hậu quả khôn lường từ bức ảnh bà mẹ vô tình đăng lên mạng xã hội

13:36 05/08/2017
Chị Trần Thanh H. là nhân viên của một tổ chức bảo vệ quyền lợi trẻ em, một trong số những công việc của chị là tìm hiểu, phân tích, loại trừ những vấn đề gây hại cho trẻ, ví dụ như sách truyện có nội dung không lành mạnh, những trang web “đen”, một vài diễn đàn mua bán tình dục trẻ em.

Hôm ấy, chị H. đang kiểm tra một số trang mạng thì thấy một bức ảnh quen, nghĩ mãi chị mới nhớ ra đó là ảnh con gái một người bạn học cũ của chị. Vì cô bé trong ảnh rất xinh nên chị rất ấn tượng.

Chị H. lập tức vào lại facebook của người bạn để tìm kiếm bức ảnh mà chị nghi ngờ. Lần lại dòng thời gian của người bạn cũ chị đã tìm thấy bức ảnh được đăng trên facebook cách đây 2 năm. Cô bé hồi ấy khoảng 12, 13 nhưng đã ra dáng thiếu nữ. Trong ảnh cô bé mặc áo tắm hai mảnh, chụp trên giường, trong phòng ngủ ở một tư thế rất gợi cảm.

Khi đăng bức ảnh này lên facebook, mẹ cô bé có viết kèm một dòng chú thích: “Chuẩn bị đi tắm biển, mua bộ bikini này cho con”. Mục đích của người mẹ chỉ muốn khoe con mặc bộ áo tắm mới rất đẹp.

Vì bức ảnh chị vô tình đăng lên mạng xã hội mà suýt làm hại con (Ảnh minh họa)

Vậy mà bức hình đáng yêu này lại được một trang web chuyên bán bao cao su và đồ chơi tình dục đăng lên cùng với hàng loạt bài viết về chuyện “người lớn”.

Sau khi gọi cho người bạn, chị H. nỗ lực gọi đến số điện thoại của trang web kia yêu cầu hạ bức ảnh xuống nhưng không có kết quả. Không có ai trả lời điện thoại, đồng thời xuất xứ và địa chỉ của trang web cũng không có nốt.

Chị H. đành phải vờ là người mua “hàng nóng”, gọi đến một số điện thoại di động được ghi cuối một bài viết, sau đó lân la hỏi địa chỉ thì mới biết trang web này chưa được cấp phép lưu hành, hiện tại được sử dụng như trang thông tin bán hàng đang trong thời gian chờ cấp phép

Chị H. muốn kiện đơn vị quản lý trang web trên nhưng bạn chị không đồng ý vì sợ ảnh hưởng đến tâm lý của con mình.

Cũng sau lần ấy, bạn chị H. đã xóa toàn bộ ảnh của con trên facebook cá nhân. Chị quá hoảng sợ và không biết ảnh của con chị còn được “sao chép” ở những trang web “đen” nào không. Nhưng đây cũng là bài học cho chị cần phải cẩn thận hơn khi “khoe con”.

Nguồn: Gia đình Việt Nam