Dòng sự kiện:

Hãy khuyến khích con gái mặc đẹp và thường xuyên soi gương

02:00 10/09/2015
Khi Hazel 15 tuổi, mỗi lần nhìn vào gương cô chưa bao giờ nghĩ mình xinh đẹp. Hazel luôn nghĩ mình có vẻ ngoài rất tệ nên cô không bao giờ chú trọng chuyện ăn mặc, trang điểm.

Hazel luôn nhớ về năm 12 tuổi, khi hai mẹ con đứng trước gương, mẹ nói rằng họ là cặp đôi xấu xí nhất thế giới. Điều đó vô tình biến cô trở thành đứa trẻ tự ti vào ngoại hình của mình. Chuyện mua sắm, làm đẹp cho bản thân là việc đôi khi khiến cô... phát bệnh.

May mắn là Davis - người chồng bây giờ của cô đã xuất hiện. Họ yêu nhau khi Hazel học năm thứ 2 đại học. Anh đã dạy Hazel cách đánh giá bản thân, cùng cô tham gia các hoạt động ở trường, giúp cô thi vào đội cổ vũ. Davis cũng là "quân sư" giúp cô thay đổi phong cách ăn mặc, phát hiện được vẻ quyến rũ mà cô đã giấu nó đi. Sự kiên trì của Davis đã mang lại kết quả tốt đẹp.

Sau đó họ kết hôn, Hazel trở thành mẹ của 2 cô con gái cách nhau 3 tuổi. Không ít lần, Hazel chứng kiến con gái lớn Clem vui vẻ trong bộ quần áo mới, tự soi mình trước gương tới lần thứ 20 trong một buổi sáng và hào hứng: “Bố ơi, mẹ ơi, con thật xinh đẹp phải không ạ?”. Bài học thực tế từ mẹ Hazel đã khiến cô đưa ra một quyết định khác. Cô đã luôn khuyến khích hai đứa trẻ soi gương, cho chúng mặc đẹp và khen ngợi chúng.

Hazel luôn nói với bọn trẻ rằng không phải ai cũng là siêu mẫu, ngoại hình của mỗi người đều khác nhau vì chúng ta khác nhau, vậy nên không có lý do gì để nói một người là xấu xí cả. Cô mong muốn hai thiên thần nhỏ của mình luôn biết yêu thương bản thân và biết được vị trí đặc biệt của chúng trong thế giới rộng lớn này.

 

Tuy nhiên, cô cũng luôn ý thức được việc phải dạy con mình trân trọng những giá trị bên trong của một con người. Sự bao dung còn quan trọng hơn một chiếc váy đẹp và những đức tính tốt đẹp quan trọng hơn vẻ bề ngoài rất nhiều.

Tường Vy

Nguồn: Người đưa tin