Dòng sự kiện:

Hé lộ nguyên nhân người phụ nữ mang bầu 8 tháng tự thiêu

02:00 17/09/2015
"Trước khi xảy ra sự việc, có người đến cửa hàng sửa xe máy của vợ chồng anh L. rửa xe. Anh L. đã gọi chị H. ra rửa nhưng chị này đang tắm. Sau đó, hai người có lời qua tiếng lại", một người dân nói.

Phụ nữ mang thai 8 tháng bất ngờ tự thiêu ngay tại nhà

Như tin tức đã đưa từ trước, một người phụ nữ mang bầu 8 tháng bất ngờ đổ xăng tự thiêu khiến chị lâm vào tình trạng hết sức nguy kịch, may mắn, cháu bé được mổ kịp thời để cứu sống.

Sự việc trên xảy ra vào khoảng 19h15 ngày 12/9 tại thôn Tân Lập, xã Trần Phú, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Nạn nhân được xác định là chị Nguyễn Thị H. (sinh năm 1984.) Chị H. cùng chồng là anh Bùi Thanh L. đang thuê trọ tại thôn Tân Lập.

Những nhân chứng có mặt cho biết, vào thời điểm trên, họ nhìn thấy một ngọn lửa bốc lên từ căn nhà hai vợ chồng chị H. và anh L. thuê. Tuy nhiên, do nghĩ đây là lửa bốc lên do việc hàn xì, sửa chữa xe máy nên mọi người không để ý.

Ngôi nhà nơi chị H. tự thiêu. (Ảnh: Báo VietnamPlus/TTXVN).

Tuy nhiên, chỉ khoảng 5 phút sau, các nhân chứng tá hỏa khi thấy chị H. xuất hiện với ngọn lửa đang cháy dữ dội trên người.

Đến lúc này, mọi người mới xông vào dập lửa rồi đưa chị H. đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương nặng, cộng với việc chị H. đang mang bầu tháng thứ 8 nên ngay trong đêm, các bác sĩ đã tiến hành mổ để cứu cháu bé.

Tại hiện trường, công an thu được một chai nhựa loại 1,5 lít dùng để đựng xăng, cùng với đó là những mảnh quần áo cháy dở của nạn nhân.

Được biết, gia đình anh L. mới chuyển về sinh sống tại đây được 2 năm nay và làm nghề sửa chữa xe máy.

[mecloud]Nr3XTEj7Gj[/mecloud]

"Anh không đỡ tôi thì tôi chết"

Trên báo Trí thức trẻ, nói về nguyên nhân xảy ra sự việc, một người dân địa phương sinh sống gần nhà anh Liêm xin được giấu tên chia sẻ: “Trước khi xảy ra sự việc, có người đến cửa hàng sửa xe máy của vợ chồng anh L. rửa xe. Anh L. đã gọi chị H. ra rửa nhưng chị này đang tắm.

Sau đó, hai người có lời qua tiếng lại. Đến khi chồng mang xe đi trả cho khách thì chị vợ đã dùng xăng đổ lên người và đốt.

Mọi người xung quanh không ai hay biết, chỉ khi anh chồng về truy hô thì mọi người mới chạy đến dập lửa”.

Nhiều người nhận xét, chị H. là con người can đảm, mặc dù bị bỏng nặng toàn thân nhưng vẫn đứng vững, không kêu ca gì. Đến khi dập được lửa, chị H. nói với chồng: “Anh không đỡ tôi thì tôi chết”.

Riêng về tình hình sức khỏe của cháu bé con chị H., chị Liên (chị gái chị H.) cho biết, cháu bé may mắn được cứu sống kịp thời và đang được chăm sóc tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

“Cháu nặng 2,3kg, suy hô hấp nhẹ, môi hồng, nhịp tim bình thường, hiện đang phải nhịn ăn để nuôi tĩnh mạch, cách ly hoàn toàn, tiến triển tốt.

Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, tình trạng sức khỏe của chị H. đang rất xấu.

H. được chuẩn đoán là bỏng 95% cơ thể. Gia đình đang cố gắng hết sức để cứu được em dù là một tia hy vọng nhỏ”, chị Liên chia sẻ.

Cũng theo chị Liên, 2 vợ chồng anh L. đã có 2 cháu trai, cháu lớn học lớp 1, cháu nhỏ 2 tuổi rưỡi và đang mang thai cháu được hơn 8 tháng tuổi.

Kinh tế gia đình cũng không khó khăn, thường ngày thì chồng sửa xe, còn chị H. nhận sửa, may quần áo và phụ việc cho chồng. Hai vợ chồng chăm chỉ làm ăn, tích góp được cả tiền gửi cho người thân.

Tuy nhiên, để lý giải hành động của chị H., chị Liên cũng như mọi người trong gia đình cũng chưa thể hiểu được vì sao.

“Tôi nghĩ, mâu thuẫn gia đình lặt vặt gia đình nhà ai cũng có. Nhưng mâu thuẫn lớn trong gia đình H. thì tôi chưa bao giờ được biết. Hơn nữa, tôi không thể nào nghĩ em tôi làm điều đó. Bởi vì, bình thường nó rất mạnh mẽ, cứng rắn… không bao giờ ủy mị”, chị Liên nói.

Được biết, chị H. là người con út trong gia đình 6 anh chị em. Nhận xét về tính cách của em gái, chị Liên cho biết: "Con H. là đứa thông minh, nhanh nhẹn và học giỏi nhất nhà. Con H. và thằng L. quen nhau khi đang học ở Hà Nội. Sau một quãng gian yêu nhau dài, đến năm 2009, hai đứa mới tổ chức lễ cưới".

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]kgnunlLlX8[/mecloud]