Dòng sự kiện:

Hé lộ về ba "thiên thần" của "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh"

19:01 10/09/2015
Sau trailer đốn tim fan, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh vừa tung loạt poster 3 diễn viên nhí đẹp như thiên thần khiến khán giả thêm háo hức.

[mecloud]DR8Li7EPbt[/mecloud]

Khác với những các phim trước của đạo diễn chuyên phim thương mại Victor Vũ, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh không có mặt các ngôi sao, mà "đặt cược" vào dàn diễn viên nhí.

Bộ phim đang gây xôn xao này vừa tung bộ ba poster nhân vật chính, đồng thời tiết lộ thông tin về ba "thiên thần nhỏ" của Victor Vũ. 

Vì là phim về đề tài tuổi thơ pha chút "rung rinh" đầu đời của những đứa trẻ chưa lớn nhưng cũng không còn con nít, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh cần những diễn viên nhí có khả năng diễn xuất nội tâm, còn ngoại hình thì vừa phải có chất cinema vừa đậm nét thơ ngây, trong trẻo. 

Từ hàng trăm bức ảnh được gửi tới đoàn làm phim, gần 50 cô, cậu bé có gương mặt thiên thần được mời đến gặp đạo diễn Victor Vũ. Sau 3 ngày casting và gần một tuần cân nhắc, Victor Vũ đã tìm được bộ ba Thiều, Tường, Mận.

Thịnh Vinh - vai Thiều, là "anh cả" trong dàn diễn viên nhí, bước sang tuổi 15, Trọng Khang - vai Tường vừa tròn 10 tuổi, còn Thanh Mỹ - vai Mận thì mới lên 9. Để quay phim, 3 cô cậu bé phải xa gia đình vào Phú Yên, làm quen với những trải nghiệm chưa từng có trong đời về cuộc sống thôn quê thật yên bình nhưng đôi khi cũng thật khắc nghiệt...

Theo đạo diễn Victor Vũ, Thiều là vai diễn khó, vì trong cậu bé đã bắt đầu chớm xuất hiện những cảm xúc "là lạ" đầu đời. Là anh cả, Thiều rất thương các em, nhưng đôi lúc cũng ghen tỵ với em mình. Tường thì là cậu bé có lòng nhân hậu và sẵn sàng hi sinh cho người khác. Còn Mận là một cô bé vừa dễ thương vừa mong manh đến nỗi ai cũng muốn chở che. Cô bé cũng vô tình gây ra những "sóng gió" trong hai anh em Thiều, Tường. 

Qua loạt poster chính thức và hậu trường tuyệt đẹp, những nhân vật thân quen của Nguyễn Nhật Ánh - Thiều, Tường, Mận dần hiện lên trong veo, sống động và ngọt ngào. Để có những hình ảnh khiến fan mê mẩn này, đoàn làm phim cùng các em nhỏ đã trải qua hành trình dài hơn 52 ngày đêm tại Phú Yên với lịch quay vất vả, mưa lũ và rất nhiều khó khăn. 
Đầu tiên là phải đảm bảo lịch học tập đầy đủ cho các diễn viên nhí. Vì thế, phim khai máy sau kỳ thi học kỳ 2 để hạn chế tối đa việc các bé bị gián đoạn việc học. Riêng Thịnh Vinh - vai Thiều là vất vả nhất vì thời gian quay phim rơi vào đúng thời diểm chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp cấp 2. 

Tuy nhiên, với các em nhỏ này, thử thách lớn nhất chính là việc phải thể hiện được những cảm xúc đa chiều của nhân vật, đặc biệt là các cảnh khóc. Trong phim, Thiều không ít lần rơi nước mắt, mà cậu bé Thịnh Vinh thì thú nhận: "Con không thích khóc nên thực sự con rất sợ đóng những cảnh khóc. Mỗi lần đóng các cảnh này con bị áp lực rất lớn. Ngay khi những hình ảnh của trailer được công bố, mọi người rất thích cảnh con chạy trong mưa. Đó cũng là một cảnh mà con không những phải khóc mà còn phải chạy trong mưa tầm tã...".
Lúc quay cảnh này, nhìn cậu bé mảnh khảnh mải miết chạy trong mưa, nước mưa hòa nước mắt, đoàn làm phim ai cũng lo Thịnh Vinh sẽ ngã bệnh vì dầm mưa lâu quá, nhưng may là cậu  bé không sao. Cảnh mưa đó đã trở thành một trong những trường đoạn xúc động và đẹp nhất của phim.

Trọng Khang - vai Tường thì háo hức chuẩn bị ngay từ trước khi phim bắt đầu bấm máy. Cậu bé hồn nhiên kể: "Khi biết mình được chọn vào vai Tường, con đã nhờ mẹ mua truyện để đọc và con rất thích nhân vật này. Tới cảnh khóc là tự nhiên nước mắt rơi ra, con không cần phải làm gì nhiều cả. Con nghĩ là con đã thực sự trở thành Tường". Còn với Thanh Mỹ - diễn viên "chuyên nghiệp" nhất trong bộ ba "thiên thần" thì những cảnh khóc không làm khó được cô bé. Chỉ cần đúng một đúp là Thanh Mỹ đã nhận được cái gật đầu của đạo diễn khó tính Victor Vũ. 

Từ ba cô cậu bé thành thị, Thịnh Vinh, Trọng Khang và Thanh Mỹ đã khiến không chỉ đạo diễn Victor Vũ mà cả ekip thực hiện phải ngạc nhiên khi hóa thân thành những cô cậu bé nghèo vùng biển. Nói về ba diễn viên nhí này, đạo diễn Victor Vũ dành cho các em rất nhiều lời khen và khẳng định: "Các em chính là linh hồn, là những thiên thần nhỏ của Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh". 
SÔNG THAO
Nguồn: Người đưa tin
Clip xem thêm: [mecloud]PabSib8erV[/mecloud]

TAG