Dòng sự kiện:

Hết cách, mẹ trẻ “bán" ôm lấy tiền chữa bệnh cho con gái

16:00 29/07/2015
Một bà mẹ trẻ đã quyết đinh “bán” những cái ôm của mình tại một ga tàu điện ngầm ở Trùng Khánh để quyên tiền chữa bệnh bạch cầu cho con gái.

Người ta nhìn thấy chị Chen Dejuan, 28 tuổi, vào hôm 25 – 26/7 tại ga điện ngầm ở Trùng Khánh cùng với tấm bảng có dòng chữ “Bán ôm – 10 NDT/ cái” (khoảng 35.000 VNĐ). Bên cạnh chị Chen là cô con gái 4 tuổi, Nana bịt khẩu trang và trên đầu không còn mọc một sợi tóc nào, hầu như hói cả đầu.


Chị Chen và bé Nana tại ga tàu Trùng Khánh.

Theo China.com, chị Chen cho biết mình là người gốc Quảng Đông, còn chồng là một người dân bản địa Trùng Khánh. Cả hai vợ chồng làm việc ở Sơn Đông. Hồi tháng 5, bé Nana, con gái chị được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu. Chị gần như ngã quỵ, suy sụp tinh thần phải đi khám bác sĩ.

Nana đã điều trị tại 4 bệnh viện khác nhau ở Sơn Đông nhưng chị Chen và chồng quyết định đưa con lên Trùng Khánh để chữa trị. Họ đã chi khoảng 70.000 NDT (khoảng 238 triệu VNĐ) tiền tiết kiệm và vay mượn để chi trả cho việc điều trị của bé Nana trong vài tháng qua.

Chị Chen cho rằng đây là “hạ sách” của cô khi cô và chồng đã quá tuyệt vọng. “Có một sự can đảm thúc đẩy tôi làm điều đó”, Chen nói.


Nhiều người đã chấp nhận "mua" cái ôm của chị Chen.

Sau 1 giờ đứng ở ga tàu, chị Chen đã thu được 600 NDT khi “bán” những cái ôm. Một số người đã quyên góp cho vợ chồng Chen bằng tiền mặt, số khác chuyển tiền qua tài khoản sau khi biết được câu chuyện bé Nana thông qua các bài báo.

Một y tá tại Trùng Khánh xác nhận rằng bé Nana đã được đưa tới bệnh viện để điều trị bệnh.

Hàng chục hộ gia đình có thu nhập thấp đã được báo chí Trung Quốc nhắc tới trong những tháng gần đây sau khi phải dùng những “hạ sách” nguy hiểm để nỗ lực quyên góp tiền chữa bệnh cho những đứa con của họ.

Trước đó, vào tháng 4, một người “ăn xin” tên An Huy xuất hiện trong một quần áo hình con ngựa và cho mọi người cưỡi lên lưng với giá 1 đôla để quyên góp tiền chữa căn bệnh bạch cầu cho con trai của ông.

Những câu chuyện này đã dấy lên một làn sóng trong dư luận nước này về những thiếu sót trong công cuộc cải cách y tế gần đây, đó là các cuộc đấu tranh chịu chi phí điều trị y tế.

Chi Chi (Theo Shanghaiist)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]xsOMSBU512[/mecloud]