Dòng sự kiện:

Hi hữu: Bệnh nhân 'xì hơi' trên bàn mổ gây hỏa hoạn

02:29 02/11/2016
Nữ bệnh nhântrong lúc phẫu thuật đã vô tình 'xì hơi', khí thoát ra bắt lửa với máy laser của bác sĩ, khiến cô bị bỏng nặng.

Theo The Sun, sự việc bất ngờ xảy ra khi nữ bệnh nhân đang được phẫu thuật tại bệnh viện Đại học Y Tokyo (Nhật Bản), trong đó các bác sĩ phải dùng máy laser để chiếu vào phần cổ tử cung và phần dưới dạ con của cô để chữa trị.

Báo cáo điều tra vụ việc phát hiện thấy chính khí gas phát ra khi nữ bệnh nhân trung tiện là nguyên nhân gây cháy. Theo tờ Asahi Shimbun, khí gas này đã kết hợp với tia laser, gây bắt lửa, khiến phần chân và eo của bệnh nhân bị bỏng nặng.

Bệnh nhân bốc cháy trong lúc phẫu thuật. Ảnh: Snopes

Sự việc xảy ra ngày 15/4 nhưng đến nay Bệnh viện Đại học Tokyo mới có báo cáo chi tiết sau khi một ủy ban điều tra kết thúc quá trình tìm hiểu sự việc. Một nhóm chuyên gia độc lập đã phân tích nguyên nhân và xác định không có vật liệu dễ cháy ở trong phòng mổ tại thời điểm phẫu thuật cho bệnh nhân. Các thiết bị trước đó cũng hoạt động bình thường.

"Khi xì hơi, khí đường ruột của bệnh nhân lan tỏa vào không gian cộng với sự bức xạ của tia laser đã đốt cháy thiết bị và gây ra hỏa hoạn", báo cáo của nhóm chuyên gia này kết luận.

Bệnh viện Đại học Y Tokyo, nơi xảy ra sự việc. Ảnh Huffington Post

Nếu bạn nghĩ rằng việc “xì hơi” có thể thổi bùng một ngọn lửa lớn là trò đùa vui thì thực sự nó nguy hiểm hơn rất nhiều những gì bạn nghĩ. Năm 2008, một cậu bé 12 tuổi đã tự làm bỏng tới 18% lưng, chân, tay mình khi thử trò đùa này bằng một chiếc bật lửa da. Và một cuộc khảo sát khác cũng cho kết quả 25% số người thử trò đùa này tự làm bỏng chính mình. 

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam