Dòng sự kiện:

Hi hữu: Cụ ông 91 tuổi đổ thuốc sâu vào bình trà để "xử" vợ

15:30 18/09/2015
Chỉ vì giận vợ, cụ ông 91 tuổi đã đổ thuốc trừ sâu vào bình trà để... đầu độc vợ cho bõ tức.

 

 

 


Ngày 17/9, TAND TP.Cần Thơ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Văn Thà (91 tuổi), xã Giai Xuân, huyện Phong Điền (TP. Cần Thơ) về hành vi ''Giết người''. 

Vì 0,5 lượng vàng ra tay sát hại vợ

Theo cáo trạng, bị cáo Lê Văn Thà và bị hại B. vốn là vợ chồng, chung sống với nhau gần hết đời người. Khoảng 2002, do thường xuyên mâu thuẫn, bà B. giận chồng bỏ đi chỗ khác. Trong thời gian bà B. không có ở nhà, ông Thà  chuyển nhượng một phần đất trị giá một lượng vàng (loại 24K) cho con ruột là anh Lê Văn Tồn. Anh Tồn đã trả trước cho ông Thà 0,5 lượng vàng.

Đến năm 2010, sức khỏe của ông Thà yếu dần, các con động viên bà B. về chăm chồng. Khi biết chuyện chồng chuyển nhượng đất cho con, bà đã ngăn anh Tồn trả tiền đất cho cha.

Bà B. cho rằng, phần đất đó là tài sản chung của hai vợ chồng nên phải chia cho bà một nửa số tiền bán đất là 0,25 lượng vàng. Tuy nhiên, ông Thà không chấp nhận. Vì chuyện này, hai người nảy sinh mâu thuẫn gay gắt, đến mức, bà B. ngăn nhà làm đôi, vợ chồng mỗi người ở một bên. 

Ngày 10/4/2014, ông Thà đến nhà con trai đòi nốt số vàng, nhưng bà B. ngăn không cho anh Tồn trả tiền cho cha.

Quá tức giận, ông Thà nảy sinh ý định dùng thuốc sâu đầu độc vợ. Ông lấy chai thuốc trừ sâu nhãn hiệu VIFAT 5EC đổ  vào bình trà mà bà B. thường uống, sau đó đến chơi nhà anh Lê Văn Lắm (con ruột). 

Đến khoảng 8 giờ cùng ngày, ông Thà trở về nhà. Lúc này, bà B. lấy bình trà đã bị đổ thuốc sâu ra rót nước định uống, phát hiện nước trà có màu trắng đục, bốc mùi hôi nồng nặc.

Bà B. hoảng hốt vội trình báo công an.

Vợ yêu cầu tòa "phải chia tài sản hoặc... bỏ tù chồng" 

Trong ngày xử án, bị cáo xuất hiện tại tòa với vẻ ngoài bơ phờ, tóc bạc trắng, bước chân chậm rãi, khó nhọc, mắt mờ...

HĐXX cho phép bị cáo ngồi để thẩm vấn vì lý do sức khỏe yếu. Khi được hỏi, "Tại sao ông lại muốn thuốc chết vợ mình?", bị cáo lặng đi. "'Tôi không có ý định thuốc bà ấy, vì quá tức giận vợ con nên tôi mới lấy thuốc sâu đổ vào bình trà với ý định tự tử chết cho rồi, chứ sống mà không có tiền làm sao sống” - giọng cụ ông khàn đi sau lời phân trần.

Tuy nhiên, bà B. một mực cho rằng, ông Thà đổ thuốc trừ sâu vào bình trà để giết vợ. Bà B. cũng yêu cầu HĐXX phải phân chia tài sản, nếu không phân chia được tài sản thì phải... bỏ tù chồng mình. 

“Ở cái tuổi này, đáng lẽ ra ông bà đang sum vầy vui vẻ bên con cháu nhưng chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, vợ chồng không biết thông cảm, chia sẻ cho nhau. Sự việc xảy ra ngày hôm nay, con cái trong gia đình cũng có lỗi. Nếu con cháu biết cưu mang cha mẹ lúc tuổi già, biết đứng ra hòa giải khi cha mẹ có mâu thuẫn thì đã không vướng vòng lao lý như bây giờ.” - HĐXX nhận định.

Xét khía cạnh bị cáo phạm tội trong trường hợp đặc biệt, hoàn cảnh gia đình khó khăn, tuổi đã cao, đồng thời bị hại cũng có đơn xin miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo nên VKS đề nghị HĐXX miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo và giao bị cáo về cho địa phương quản lý.

Tuy nhiên, HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo Thà là nguy hiểm cho xã hội, và tuyên bị cáo Lê Văn Thà 8 năm tù giam về hành vi giết người.

KHÁNH VĂN

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]uuV8Rmk3pw[/mecloud]

 

 

 

 

 

 

 


TAG