Dòng sự kiện:

Hi hữu: Nửa đêm gõ cửa xin chỉ may quần áo để khâu vết thương

20:00 28/07/2016
Không còn cách nào khác, y sĩ đành bảo người nhà bệnh nhân đi xin chỉ may quần áo ở nhà dân gần trạm y tế để khâu vết thương.

Trao đổi với PV về sự việc, ông Nguyễn Thanh Biên - trạm trưởng trạm y tế xã Đại Phong, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam cho biết: "Vào đêm 23/7, bà Nguyễn Thị Mới (73 tuổi) bị ngã rách vùng da đầu hơn 2cm được đưa đi sơ cứu tại trạm y tế xã Đại Phong.

Tại trạm y tế, do không còn chỉ để khâu vết thương, cán bộ y tế đề nghị chuyển bà Mới sang trạm y tế xã Đại Minh nhưng gia đình bà Mới không chịu.

Khi đó, tình thế cũng rất cấp bách nên y sĩ Phan Văn Độ, cán bộ trực đêm 23/7 đã yêu cầu gia đình đi mua chỉ khâu y tế ở các tiệm thuốc bên ngoài nhưng đều không có.

Không còn cách nào khác, anh Độ bảo người nhà bệnh nhân đi xin chỉ may quần áo ở nhà dân gần trạm y tế để khâu vết thương cho bà Mới.

Anh Độ cũng nói với tôi rằng do người nhà không chấp nhận việc chuyển viện nên anh mới phải xử lý như vậy, vì nếu không sẽ nguy hiểm cho bệnh nhân.

Trước khi khâu cho bệnh nhân, phần chỉ may quần áo đã được cho sát trùng theo tiêu chuẩn y tế".

Nói về "sự cố" hy hữu này, ông Biên cho biết thêm: "Bình thường, trạm y tế xã luôn có chỉ y tế dự phòng để dùng cho bệnh nhân những lúc cần thiết. Nhưng hôm đó, trạm lại hết chỉ, ban ngày, nhân viên trong trạm đã đi mua nhưng đều bị hết, chưa mua được.

Xui rủi thế nào, đúng đêm hôm đó lại có bệnh nhân đến cấp cứu. Theo quy định thì không được dùng chỉ may vá để khâu cho bệnh nhân, đó là việc làm không đúng. Nhưng trong trường hợp khẩn cấp như vậy, hơn thế, chính người nhà bệnh nhân cũng không chịu chuyển viện và chấp nhận việc khâu bằng chỉ khâu quần áo nên anh Độ mới làm.

Hiện tại, tình trạng của bệnh nhân đã ổn định, không có vấn đề gì xảy ra sau đó. Người nhà bệnh nhân cũng không có phản ảnh gì về việc này".

Được biết, chiều ngày 27/7, UBND xã Đại Phong cũng triệu tập ông Biên và y sĩ Độ lên trình bày về sự việc nói trên.