Dòng sự kiện:

Hi hữu: Sản phụ sinh đôi có một bé gái còn nguyên trong túi ối

Theo Gia đình & xã hội
19:22 02/02/2018
Bệnh viện hữu nghị Đa khoa Nghệ An vừa mổ đẻ thành công ca sinh đôi trong đó có 1 bé còn nguyên trong túi ối.

Ngày 2/2, Bệnh viện hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết, vừa mổ đẻ thành công cho sản phụ Đàm Thị Hà (32 tuổi, trú xã Lạc Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) mang thai đôi khi một trong hai bé đang còn nguyên trong túi ối.

Bé gái thứ hai của sản phụ Hà còn nguyên trong bọc ối. ẢNH: H. Yến

BSCKI. Nguyễn Khánh Trâm người trực tiếp tiến hành ca mổ thông tin, bé gái trong ca sinh đôi của sản phụ Đàm Thị Hà ra đời với túi ối vẫn còn nguyên vẹn bao bọc quanh người.

Trường hợp "ngôi nhà" tạm thời suốt 9 tháng 10 ngày của bé còn nguyên vẹn khi chào đời là hiếm gặp, bởi thông thường, túi ối sẽ bị vỡ dưới tác dụng của những cơn co bóp tử cung trong quá trình chuyển dạ của người mẹ hoặc bị khi có tác động của dao mổ.

Hai bé gái của sản phụ Hà được các y bác sĩ chăm sóc.

Sản phụ Hà chia sẻ, đây là lần thứ 3 chị mang thai. Ngày biết mình đang mang thai đôi, chị và gia đình rất bất ngờ và vui mừng. May mắn hơn khi ngày chuyển sinh, 2 bé gái trong đó có 1 bé còn nguyên bọc ối cùng cân nặng 2,6 kg đã được các bác sỹ mổ lấy thai an toàn.

Trước đó, vào ngày 10/2/2017, Bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An cũng đỡ đẻ thành công cho sản phụ Lô Thị Tuyết (27 tuổi, trú xã Yên Hòa, huyện Tương Dương, Nghệ An) khi sinh non ở tuần tuổi thứ 28, ngôi ngược và còn nguyên túi ối.

Nguồn: Gia đình Việt Nam