Dòng sự kiện:

Hiếm ai có được người mẹ chồng hoàn hảo bằng tôi

15:00 28/01/2016
Mẹ thương tôi như con đẻ. Ngày đầu về làm dâu, mẹ bảo “Con cứ tự nhiên như ở nhà mình ấy. Về chung một nhà rồi, mẹ xem con như ruột thịt máu mủ mình cả nên đừng ngại nhé”.
 [mecloud]NmMy4kBmEA[/mecloud]

Chào mọi người, mấy hôm nay lên mạng cứ thấy mọi người kêu than tiêu Tết tốn kém, mẹ chồng, gia đình nhà chồng vòi vĩnh này nọ mà tôi thấy mình may mắn quá. 4 năm làm dâu và năm nào cũng háo hức về nhà chồng đón Tết vì bố mẹ chồng quá đỗi tuyệt vời, ai cũng sống tình cảm, yêu thương con dâu như con đẻ.

Kể ra đây có lẽ nhiều người sẽ cho rằng, tôi khoe khoang hay nói quá về gia đình chồng. Thế nhưng, tôi xin cam đoan những điều mình nói ra hoàn toàn là sự thật, không có chút nào nói ngoa.

4 năm làm dâu năm nào tôi cũng háo hức được về quê ăn Tết với nhà chồng. Ảnh minh họa

Tôi lấy chồng cách đây 4 năm. Nằm đầu tiên về nhà anh ấy ăn Tết đúng vào lúc tôi đang mang thai tháng thứ 2. Những ngày đó, vì hai vợ chồng làm xa nên mẹ chồng dặn dò đi lại cẩn thận, nếu thấy mệt thì không cần về quê ăn Tết cũng được. Nhưng vì tôi muốn năm đầu được đón Tết ở nhà chồng nên nằng nặc đòi chồng xin mẹ cho về.

Vậy là năm đó, tôi nhận ra, không phải mẹ chồng nào cũng ghê gớm như mọi người thường kêu than trên mạng. Tôi là con dâu về quê ăn Tết mà chẳng phải chuẩn bị gì, mẹ đã sắm đủ các thứ từ lá dong, gạo nếp, thức ăn trữ mấy ngày Tết, kẹo bánh cũng chẳng phải mua vì mẹ đã chuẩn bị từ trước đó mấy tuần.

Không chỉ thế, thấy tôi đang trong giai đoạn dễ bị động thai nên mẹ chẳng cho tôi làm gì. Ngày nào cũng ngủ dậy, đánh răng rửa mặt xong là mẹ giục vào ăn sáng. Có hôm mẹ còn vào tận giường thức dậy vì ngủ say quá quên cả ăn. Kể ra thì xấu hổ, có lẽ vì tính tôi vô tư, cũng một phần vì được bố mẹ chồng thương như con đẻ, nên về quê chồng ăn Tết mà hôm nào cũng ngủ đến 7-8 giờ mới dậy ăn sáng.

Ăn xong cũng chẳng phải dọn dẹp, mẹ chồng tôi bảo có thai cần kiêng các thứ hóa chất tẩy rửa nên mặc nhiên, bát đũa, quần áo cũng chẳng phải rửa hay giặt gì.

Có hôm hai mẹ con nằm xem ti vi, mẹ ôm lấy tôi bảo “Chà, con gái mẹ béo lên hẳn nhỉ. Cố ăn uống cho cháu bà nhanh lớn nhé”. Lần đầu thấy mẹ nói thể, tôi ngỡ ngàng tủm tỉm cười “Mẹ có mỗi anh B. nên muốn con làm con gái luôn chứ gì?”. Vậy là hai mẹ con cứ nằm cười xem ti vi trong sự ngạc nhiên của bố chồng và chồng tôi.

Năm đầu về quê ăn Tết, hai vợ chồng mới cưới, lại vừa ra trường thu nhập không được bao nên tôi để hai cái phong bao lì xì, mỗi cái 1 triệu mừng tuổi bố mẹ. Vậy mà mẹ chồng tôi nhận xong lấy mừng tuổi lại 5 triệu bảo tôi mua đồ ăn tẩm bổ cho cháu bà. Cảm động lắm nên giờ kể lại, tôi vẫn cứ chực trào nước mắt.

Năm thứ hai, thứ ba về quê ăn Tết, vì đã có con nhỏ nên hầu như các việc nhà đều một tay mẹ chuẩn bị và làm hết. Nhiều lúc nhìn thấy mẹ làm, tôi cố ra giành việc nhưng hễ cứ nghe tiếng cháu khóc đòi mẹ là bà lại đuổi tôi lên trông con. Năm sau tôi thử làm mấy thứ mứt với bò khô theo phong trào về ăn Tết. Vậy mà mẹ chồng tôi bảo luôn, “Con cứ để cái công đấy mà nghỉ ngơi chăm con. Thích ăn thì mua chứ có tốn kém gì đâu”.

Dù hơi tiu ngỉu vì cứ nghĩ được mẹ khen nhưng rồi tôi nhận ra, mẹ bảo thế vì thương con dâu chăm con nhỏ vất vả. Thú thật là làm được những thứ đó, tôi phải tranh thủ ngày đi làm, tối về thức đến 12 giờ đêm mới làm xong.

Năm thứ hai, trước Tết tôi với chồng bàn nhau gửi bố mẹ 5 triệu tiền ăn Tết. Vậy mà đến ngày đi, mẹ gửi lại 3 triệu bảo mang đi chăm cháu, nuôi con đã tốn kém, mẹ không cho được thì thôi còn lấy hết làm gì. Trước đó, ông bà còn mừng tuổi cho cháu 2 triệu nữa, vậy là coi như không.

Năm thứ ba về, tôi và mẹ chồng hợp sức làm được bao nhiêu món ngon đãi cả nhà. Ảnh minh họa

Năm thứ ba về quê, cháu lớn, tôi bảo “năm nay mẹ trông cháu để con chuẩn bị mâm cỗ chứ năm nào cũng để mẹ làm khó coi lắm”. Mẹ chồng tôi bảo luôn, cháu lớn rồi nhưng nghịch ngợm, chỉ cần ông nội với bố nó để mắt là được rồi, mẹ con mình làm cùng cho vui. Vậy là năm ngoái, hai mẹ con phối hợp làm được bao nhiêu món ngon đãi cả nhà, vui lắm, mừng lắm vì sau 3 năm lấy chồng, cuối cùng tôi cũng thấy mình làm được vài việc có ích khi về nhà chồng.

Đêm Giao thừa, cả nhà lại quây quần ăn cỗ đón năm mới, tôi mang hai cái phong bao lì xì mừng tuổi bố mẹ 2 triệu như mọi năm. Vậy mà mẹ chồng lại cầm luôn 2 triệu mừng tuổi lại cháu. Trước Tết cũng gửi mẹ 5 triệu ăn Tết, đến ngày đi mẹ chồng lại gửi lại 3 triệu bảo “mẹ chỉ lấy 2 triệu cho các con vui chứ ăn gì đâu mà gửi mẹ nhiều thế”.

Năm nay, khi chỉ còn hai tuần nữa đến Tết, mẹ chồng tôi đã gọi điện ra nhắc nhở, “năm nay con không phải mua gì mang về đâu nhé, mẹ đã chuẩn bị hết rồi, chờ các con về cho vui cửa vui nhà nữa thôi”. Nghe xong lòng tôi lại lâng lâng háo hức mong cho nhanh đến ngày nghỉ để về quê ăn Tết như còn con trẻ. Vui lắm, mong lắm, vì nhà chồng chẳng khác nào ngôi nhà mẹ đẻ thứ hai của mình.

Theo Người đưa tin

Video hot: [mecloud]watXCPACiq[/mecloud]