Dòng sự kiện:

Hiến thận cho người lạ vì không muốn con mất mẹ

03:00 20/10/2015
Thương đứa trẻ 3 tuổi có nguy cơ phải mồ côi, Louise Drewery đã hiến thận cho người mẹ dù không hề quen biết.

 

 

 


Stacey xúc động khi nhắc đến ân nhân
Louise Drewery  trở thành người đầu tiên ở Anh hiến thận cho một người l trên facebook. Trướcđó, khi đọc được lời khẩn cầu trên mạng xã hội: "Cầu xin mọi người hãy giúp cho con gái yêu quý của tôi. Con tôi mắc suy thận cấp và cần được ghépthaanjh càng sớm càng tốt. Con trai của nó mới chỉ có 3 tuổi và sắp vĩnh viễn mất đi người mẹ của mình", cô đã rất xúc động.

 

Louise đến bệnh viện làm xét nghiệm với hi vọng, quả thận của mình có thể phù hợp với người mẹ đang trong tình trạng nguy cấp.

Louise đã hiến thận vì không muốn đứa trẻ 3 tuổi mất mẹ

Lời kêu gọi trên được bố của bệnh nhân, cô Stacey Hewitt (26 tuổi, Anh) chia sẻ trên facebook từ tháng 9/2014. Lúc đó, sự sống của con gái ông đang bị đe dọa. Cả gia đình không ai có thận phù hợp để ghép cho Stacey trong khi bệnh viện thông báo phải đợi khoảng 3 năm để tìm người hiến thận phù hợp.

Rất may, sau 13 tháng tiến hành tất cả các thủ tục xét nghiệm, các bác sỹ cho biết, thận của Louise hoàn toàn phù hợp với Stacey.

Sau ca phẫu thuật ghép thận, Stacey đã hồi phục sức khỏe. "Tôi không biết làm gì để cảm ơn Louise. Cô ấy chính là bà tiên đã cứu sống tôi và cả con trai. Tôi biết chắc chắn cô ấy đã rất khó khăn khi quyết định tặng một quả thân cho người lạ", Stacey xúc động nói về ân nhân.

Tại Anh, ngày càng có nhiều hơn các ca hiến thận. Nếu như năm 2007 chỉ có 6 người hiến thận thì sau hai năm, đã có 100 người tình nguyện trao tặng thận để cứu sống những bệnh nhân suy thận.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]MI8WyLln5c[/mecloud]