Dòng sự kiện:

Hiệu trưởng nói gì về việc "nhờ" phụ huynh kèm con học từ 4h sáng?

20:00 01/01/2016
“Ngày xưa tôi học từ 4h sáng, con tôi cũng vậy nên tôi nghĩ áp dụng cho các em học sinh yếu kém nhằm lấy “cần cù bù thông minh”. Theo tôi 4h cũng sáng rồi”, ông Cường nói.

 

 

 

 

Vừa qua trên Internet xuất hiện thông tin về việc Trường THCS Tân Đông Hiệp (thị xã Dĩ An, Bình Dương) áp dụng bản cam kết “Thực hiện dò bài con (em) trước khi đến lớp để nâng cao kết quả học tập cả năm”.

Tờ cam kết ghi phụ huynh sẽ quản lí việc học bài của con (em) từ 19h đến 22h tối, sáng từ 4h đến 5h và từ 5h đến 6h.

Bản thân phụ huynh trực tiếp dò bài của con, đảm bảo các em thuộc bài trước khi đến lớp. Nhiều phụ huynh cho rằng dò bài như vậy khó thực hiệu, không hiểu quả.

Bản cam kết “Thực hiện dò bài con (em) trước khi đến lớp để nâng cao kết quả học tập cả năm”. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Trao đổi với Tuổi Trẻ sáng 31/12, ông Phan Văn Cường, hiệu trưởng Trường THCS Tân Đông Hiệp, cho biết: “Bản cam kết chỉ áp dụng cho các học sinh yếu, kém và đã được thông qua buổi họp phụ huynh tại các lớp”.

Trên Trí thức trẻ, ông Cường chia sẻ thêm, bản cam kết trên xuất phát từ việc trường có 22% học sinh yếu, kém. Nhà trường muốn phối hợp với phụ huynh để kèm cặp các em: thay vì đi học thêm, các em tự ôn bài tập ở nhà dưới sự giám sát của phụ huynh.

Lý giải về việc bắt học sinh học từ 4h sáng, ông Cường cho rằng thời điểm này học sinh tiếp thu bài tốt. “Ngày xưa tôi học từ 4h sáng, con tôi cũng vậy nên tôi nghĩ áp dụng cho các em học sinh yếu kém nhằm lấy “cần cù bù thông minh”. Theo tôi 4h cũng sáng rồi”, ông nói.

Ông Phan Văn Cường, hiệu trưởng trường THCS Tân Đông Hiệp (thị xã Dĩ An, Bình Dương). Ảnh: Thương Hoàng/Tuổi trẻ

Ông Cường cũng cho biết: “Bản cam kết này đã áp dụng từ 2013. Nhà trường chỉ mong muốn các em học sinh có động lực và nâng cao ý thức học tập và phụ huynh dành nhiều thời gian cho con cái”.

Về phản ánh có những học sinh khá, giỏi nhưng phụ huynh cũng phải làm cam kết, ông Cường cho biết sẽ kiểm tra lại. "Có thể do giáo viên chủ nhiệm nhầm lẫn" - ông nói.

Ông Cường cũng cho biết hôm qua, ông Lê Minh Phúc, phó trưởng phòng GD - DT thị xã Dĩ An, vừa đến trường để yêu cầu nhà trường hủy bản cam kết này. Thời gian tới nhà trường sẽ tổ chức buổi họp với các thầy cô chủ nhiệm về việc ngưng áp dụng bản cam kết này.

Anh Tuấn (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Clip hot: [mecloud]Rv4FNXyJaL[/mecloud]