Dòng sự kiện:

Hình ảnh cặp song sinh Syria 8 tháng tuổi vượt biển đến châu Âu

16:56 24/09/2015
Cặp song sinh 8 tháng tuổi được quấn trong tắm chăn lớn và đặt trong túi xách khi theo bố mẹ di cư từ Syria đến châu Âu.

Một cặp vợ chồng trẻ Syria quyết định đem theo hai con song sinh chỉ mới 8 tháng tuổi cùng vượt biển để đến tị nạn tại châu Âu. Hành trình của gia đình này bắt đầu ở Thổ Nhĩ Kỳ đến đảo Lesbos, Hy Lạp. Gia đình họ may mắn cập bờ biển Hy Lạp an toàn hôm 21/9.

Khi lên bờ, một em bé vẫn còn say ngủ trong chiếc túi lớn. Bé còn lại đã thức giấc và hồn nhiên mỉm cười trong chiếc chăn giữ ấm.

Trong nhiều ngày qua có hàng trăm người đã vượt biển Aegean để đến châu Âu trên những chiếc phà hoặc thuyền bằng cao su.

2 đứa trẻ cùng bố mẹ các em nằm trong số hàng trăm người thực hiện cuộc hành trình vượt biển Aegean bằng những con thuyền nhỏ, tạm bợ trong những ngày gần đây.

Tuy nhiên, họ nằm trong số những người sống sót may mắn sau khi 1 chiếc xuồng chở ít nhất 46 người di cư từ Thổ Nhĩ Kỳ bị lật vào cuối tuần qua.

Tổ chức Di dân Quốc tế cho biết từ đầu năm đến nay có tổng cộng 430.000 người tị nạn và nhập cư vượt Địa Trung Hải để đến châu Âu. 309.000 người “cập bến” Hi Lạp để bắt đầu chuyến hành trình tìm "miền đất hứa".

Khi vừa đến đảo Lesbos, Hy Lạp, một bé vẫn còn đang ngủ.

Hai bé được bọc ấm vượt biển.

Người bố ôm đứa con sau khi bé vừa thức giấc. 

2 đứa trẻ cùng bố mẹ các em nằm trong số hàng trăm người thực hiện cuộc hành trình vượt biển Aegean bằng những con thuyền nhỏ, tạm bợ trong những ngày gần đây.

Người mẹ ôm con trai sau khi họ từ Thổ Nhĩ Kỳ vượt biển an toàn để đến Hy Lạp, từ đó đi vào châu Âu.

Em nhỏ được bố công kênh lên vai để vào bờ.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]jcKZ6e9f1n[/mecloud]