Dòng sự kiện:

Hình ảnh đáng sợ về nơi giam giữ nữ tù nhân của IS

22:12 15/12/2015
Các nữ tù nhân của IS bị giam cầm trong những căn hầm nhỏ tối tăm, ngột ngạt nằm sâu dưới lòng sa mạc hoang vu, khắc nghiệt ở phía Bắc của Syria.

 

 

 

 
Các nữ tù nhân bị giam bên dưới lớp cát sa mạc nóng bỏng

Những người phụ nữ không may lọt vào tay IS bị cầm tù trong căn hầm bẩn thỉu, chật hẹp. Họ gần  như không thể di chuyển và sống hoàn toàn trong bóng tối. Những căn hầm giam giữ nữ tù nhân vùi sâu trong lòng cát nóng bỏng, nơi ánh mặt trời không thể xuyên tới.

Những nữ tù nhân đã phác họa cảnh sống đọa đày lên bốn vách hầm. Họ chỉ có thể lần mò vẽ trong bóng tối như một cách giãi bày nỗi đau với bốn bức tường câm lặng. Không ai biết  những gì các nữ tù nhân phải chịu đựng. Nhưng chỉ qua những bức vẽ in hằn nỗi đau và sự phẫn nộ cũng có thể hiểu, họ đã bị đày đọa cả về mặt tinh thần lẫn thể xác dưới bàn tay tàn độc của IS.

Bên cạnh những bức vẽ chan chứa nước mắt cũng có cả những bức vẽ tươi sáng mô tả cuộc sống trong lành trước khi họ sa vào tay IS.

Việc khám phá ra những nhà từ bí ẩn nơi IS giam giữ nữ tù nhân đã góp thêm một bằng chứng về sự độc ác, nhẫn tâm và mất hết tính người của cái gọi là Nhà nước Hồi giáo tự xưng.

Họ thể hiện niềm căm phẫn và nỗi nhớ nhà qua những bức vẽ trên các vách hầm

Ngoài những hình ảnh hãi hùng trên, người ta còn tìm thấy nhiều ngôi mộ tập thể chứa hàng trăm xác chết được cho là người Yazidi trên khắp cả nước Syria. Trong  đó có một ngôi mộ chứa thi thể của 80 phụ nữ tuổi từ 40-80. Rất có thể, các nữ tù nhân này đã bị IS giết chết bởi  họ quá già so với sở thích quái đán của chúng.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 Xem thêm:

[mecloud]L7A1IR8mN4[/mecloud]