Dòng sự kiện:

Hình ảnh đau lòng về những đứa trẻ gầy trơ xương vì nạn đói ở Yemen

16:06 31/07/2015
Những hình ảnh đau lòng về những đứa trẻ gầy trơ xương vì nạn đói ở Yemen đã phần nào lột tả được sự thực khốc liệt của cuộc nội chiến tại quốc gia này.

Cuộc nội chiến ở Yemen đang diễn biến ngày càng phức tạp khiến hơn một nửa dân số của quốc gia 26 triệu dân này đang phải đấu tranh với cơn đói mỗi ngày và có đến 4/5 dân số đang phải cầu cứu sự giúp đỡ từ cộng đồng quốc tế.

Cuộc nội chiến tại Yemen đã đẩy 6 triệu người dân nước này rơi vào tình trạng thiếu lương thực. Ảnh: Reuters/Daily Mail

 

Ngoài 6 triệu người có nguy cơ chết đói, vẫn còn 12,9 triệu người không đủ ăn. Cuộc sống của người dân cũng ngày càng nghiêm trọng khi áp lực phong tỏa nhập khẩu khiến 25.000 người rơi vào tình trạng thiếu lương thực, thực phẩm mỗi ngày.

Cuộc sống của người dân rơi vào tình trạng thiếu lương thực, thực phẩm mỗi ngày. Ảnh: Reuters/Daily Mail

Con số này đã tăng 2,3 triệu so với hồi tháng Ba, thời điểm lực lượng chống khủng bố do Saudi Arabia đứng đầu mở màn các chiến dịch không kích nhắm vào phiến quân Houthi và áp đặt lệnh cấm nhập khẩu để cắt nguồn lương thực của kẻ địch.

Hơn nửa dân số của quốc gia 26 triệu dân hiện đang phải vật lộn để tìm kiếm thức ăn, đảm bảo sự sinh tồn. Ảnh: Reuters/Daily Mail

Tổ chức Y tế Thế giới WHO mới đây cho biết, theo số liệu từ các cơ sở y tế, đã có 3.984 người chết và 19.347 bị thương chỉ trong vòng 4 tháng kể từ 19/3 đến 19/7.

Người dân nơi đây đang kêu gọi giúp đỡ từ cộng đồng quốc tế. Ảnh: Reuters/Daily Mail

Bên cạnh đó, WHO cũng ghi nhận một sự bùng nổ dịch sốt xuất huyết tại Yemen, với gần 5.700 trường hợp nghi ngờ mắc bệnh được báo cáo kể từ tháng Ba vừa qua và khoảng một nửa trong số họ sinh sống tại Aden.

Ngoài thực trạng thiếu lương thực thực phẩm, người dân Yemen còn phải đối mặt với dịch sốt xuất huyết với 5.700 ca nhiễm bệnh kể từ tháng Ba vừa qua. Ảnh: Reuters/Daily Mail

 

Ngọc Khánh (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được nhiều người quan tâm:

[mecloud]YIrfTLKZh4[/mecloud]