Dòng sự kiện:

Hình ảnh gây sốc về "trại cai nghiện" smartphone ở Trung Quốc

03:44 23/09/2015
Những hình ảnh mới đây được chia sẻ trên trang Telegraph cho thấy quá trình “cai nghiện” điện thoại di động cực khổ của các thanh niên Trung Quốc.

 

 

 

Sự hấp dẫn và tính hữu dụng của điện thoại di động ngày càng khiến con người khó lòng từ bỏ nó. Đối với một số nước thì việc nghiện sử dụng điện thoại di động có thể được xem là chuyện bình thường và dễ dàng bỏ qua bởi đó là quyền tự do cá nhân.
[mecloud]wPHFbPmHwT[/mecloud]

Tuy nhiên, đây là một điều không thể chấp nhận được trong những doanh trại quân đội ở Trung Quốc.

Theo đó, các thanh niên Trung Quốc trước khi đi học đại học sẽ phải trải qua một khóa học quân sự và tại đây họ sẽ phải tập quên đi những thói quen công nghệ của mình.

Những hình ảnh dưới đây sẽ cho thấy quá trình khổ luyện của các thanh niên thành phố Thẩm Dương học để quên đi "cơn nghiện" điện thoại thông minh.

Những hình ảnh này được đăng tải trên mạng xã hội Weibo và thu hút được rất nhiều sự chú ý những ngày qua.

Các thanh niên vẫn được tiếp xúc với điện thoại thông minh trong quá trình huấn luyện.

 Họ phải giữ thăng bằng khi có chiếc điện thoại trên đầu.

Ngậm điện thoại trong miệng hàng giờ liền.


Và giữ thăng bằng bằng 1 chân, chân còn lại phải giữ không cho điện thoại rơi xuống đất.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên một "trại cai nghiện" kiểu này được mở ra tại Trung Quốc. Trước đó, một trại cai nghiện game, chat và trò chuyện tình dục ảo trên mạng đã được thành lập ở Đại Hưng - khu vực ngoại ô thủ đô Bắc Kinh. Trại này do một đơn vị quân đội phụ trách. Phương pháp cai nghiện có sự kết hợp giữa điều trị tâm lý và kỷ luật quân đội, theo tờ People's Daily.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:[mecloud]llUFjcV0Fe[/mecloud]