Dòng sự kiện:

Hình ảnh nam cử nhân quỳ bên xe rác của cha để cảm ơn gây xúc động mạnh

02:30 09/10/2015
Hình ảnh chàng trai trẻ mặc bộ đồ cử nhân quỳ gối cảm tạ công ơn của cha trước chiếc xe chở rác của ông đang được lan truyền mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội khiến cộng đồng không khỏi xúc động nghẹn ngào.

 

 

 

Câu chuyện về chàng trai Kalangnalong, một nam sinh viên vừa tốt nghiệp trường Đại học Chulalongkorn danh tiếng của Thái Lan mặc bộ đồ cử nhân quỳ trước xe rác của cha để cảm tạ công ơn nuôi dưỡng của ông đang được lan truyền rầm rộ trên trang mạng xã hội.

Hình ảnh nam cử nhân quỳ xuống để cảm ơn cha bên xe rác của ông gây xúc động mạnh.

Kalangnalong là tân cử nhân mới tốt nghiệp ngành kỹ thuận, trường Đại học Chulalongkorn danh tiếng của Thái Lan. Cha của Kalangnalong là một người lái xe chở rác.

“Cha tôi không có một công việc yêu thích nào. Ông là một người lái xe chở rác. Khi tôi còn nhỏ, tôi thường mặc cảm và xấu hổ về công việc củ cha tôi. Nhiều lần tôi cảm thấy mất mặt vì bộ chở rác của ông và ghen tị với những ông bố bảnh bao của những bạn bè khác”, Kalangnalong tâm sự.

Thế nhưng càng lớn, Kalangnalong lại càng khâm phục người cha mới học hết lớp 4 của mình. Ông luôn dành tất cả những gì tốt đẹp cho con trai, luôn nỗ lực làm việc thật chăm chỉ để có tiền cho con ăn học đầy đủ, để con không bị thua bạn kém bè.

Biết được nguyện vọng lớn nhất của cha là thấy con trai thi đỗ Đại học, Kalangnalong tự nhủ phải không ngừng phấn đấu và chàng trai đã thi đỗ vào trường Đại học danh tiếng hàng đầu Thái Lan. Khi nhận được tin báo Kalangnalong trúng tuyển vào trường Chulalongkorn, cha của cậu đã không kìm được những giọt nước mắt hạnh phúc. Sau đó, người cha già lại càng cố gắng hơn nữa để kiếm đủ tiền nuôi con suốt 4 năm Đại học.

Hình ảnh thu hút hơn 86.000 lượt thích, gần 6.000 lượt bình luật và 11.000 lượt chia sẻ tển trang cá nhân của Kalangnalong.

Vào ngày lễ tốt nghiệp, Kalangnalong đã mặc nguyên bộ đồ cử nhân chạy đến trước chiếc xe chở rác của cha và quỳ xuống bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công ơn sinh thành dưỡng dục của ông.

“Cảm ơn vì cha đã trở thành cha của con. Cảm ơn cha đã luôn bên con, hỗ trợ và giúp đỡ trong những lúc con khó khăn. Bây giờ, con muốn cha hạnh phúc với kết quả của con và con sẽ cùng làm việc với cha. Cuối cùng thì đứa con trai của người chở rác cũng hoàn thành mơ ước của cha. Cha đừng mặc cảm về bản thân. Cha là người cha tuyệt vời nhất ! Con tự hào về cha”, Kalangnalong chia sẻ trên trang cá nhân.

Ngọc Diệp (Theo bkcoconuts)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot:[mecloud]ytW4vmhOKB[/mecloud]