Dòng sự kiện:

Hình phạt "bá đạo" của bố mẹ khi con mê chơi game

18:41 19/12/2015
Trẻ nghiện game online là nỗi đau đầu của nhiều bố mẹ, trong đó có không ít hình phạt "bá đạo" của phụ huynh khi bắt gặp con trong quán game.

[mecloud]LgqZScxSTK[/mecloud]

Mới đây, một clip ghi lại hình ảnh bà mẹ mắng chửi rồi xé rách cả quần áo của cậu con trai được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên cộng đồng mạng.

Theo hình ảnh trong clip cho thấy, khi tìm được cậu con trai trong quán net, người mẹ đã dùng dao cắt rách một bên ống quần của con mình. Sau đó, bà vừa túm áo cậu bé vừa mắng chửi không ngớt giữa đường.

Người mẹ chỉ dừng lại khi có người ra can ngăn và cậu bé khóc la um sùm.

 

Mẹ dùng dao cắt rách một bên ống quần con vì bắt gặp trong quán net. Ảnh cắt từ clip

Vì mê chơi game, đã có rất nhiều học sinh bỏ học, bỏ nhà để "cố thủ" ở quán nét. Đây cũng không phải là trường hợp đầu tiên một em bé bị bố mẹ xử lý khi bắt gặp đi chơi game.

Hồi giữa tháng 11, ông T.A.T. (51 tuổi, trú khối 6, P.Tân Hòa, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) đã xích chân con trai vào cây cột ngoài hiên nhà để “trị bệnh” nghiện game online. Đến giờ ăn, vợ ông sẽ đưa đồ ăn cho, còn việc ngủ, vệ sinh cũng tại chỗ vào bô.

Chia sẻ trên báo Tuổi trẻ, ông T. cho biết cách đây hai ngày, gần 20 người trong gia đình, họ hàng, làng xóm đã tổ chức “vây bắt” được cháu T. (con trai ông T., học sinh lớp 8) sau 6 ngày đêm bỏ nhà đi chơi game.

“Quá bực tức vì nhiều lần con trai bỏ đi khỏi nhà nhiều ngày vì chứng nghiện game mà khuyên giải không được nên tôi mới xích con như vậy. Tôi sợ thả ra, cháu lại bỏ đi luôn”, ông T. nói.

Theo ông T., đây là lần thứ 5 con trai ông bỏ đi khỏi nhà nhiều ngày và ở lại các quán game online "cày" thâu đêm. Để kiếm con, ông T. đã phải thiết lập đầu mối từ các quán game, bạn bè, hàng xóm để khi có thông tin sẽ báo ông đi “bắt” về.

Hồi cuối tháng 10, một cậu bé huyện Phú Bình, Thái Nguyên cũng bị bố xích vào xe máy rồi kéo chạy trên đường vì bỏ nhà đi chơi game.

Theo thông tin từ báo Vietnamnet, lý do khiến ông bố tức giận vì tìm được cậu con trai đang chơi game tại quán nét sau khi bỏ đi chơi nhiều ngày không về.

Ông bố dùng một sợi xích sắt to xích tay con trai vào đuôi xe máy. Sau đó ông cùng một người nữa lên xe và nổ máy. Xe chạy kéo cả cậu bé đang mặc đồng phục học sinh chạy theo.

Ban đầu xe đi chậm cậu bé bước bộ nhưng khi xe chạy nhanh hơn cậu bé đã phải chạy để theo kịp. Đi một quãng đường, một nam thanh niên đi đường thấy sự việc và khuyên: "Thôi chú ơi, cho em nó lên xe, về nhà rồi có gì mình dạy bảo sau...". Cuối cùng, ông bố nóng tính mới dừng xe lại cho cậu bé lên xe và đi về nhà.

Trước đó, ở Hưng Yên hình ảnh về một bà mẹ "phạt" con vì chơi game online khiến dân mạng xôn xao. Theo đó, vì cậu con trai mê game bỏ học nên người mẹ đã bắt đứng ngoài đường, cầm cao tấm bảng với nội dung: "Tôi tên là Đ. Vì tôi mải chơi game online, lười học, lười lao động nên tôi bị phạt như thế này".

Đặc biệt, mẹ Đ. không chỉ để con chịu phạt một mình mà bà cũng cầm một tấm bảng tương tự như thế, ghi lại: "Lời kêu gọi của tôi: Hãy dành thời gian để ý, quan tâm đến con. Đừng để con hư như tôi. Đời người sợ nhất con hư".

[mecloud]GHKnNOX3WG[/mecloud]

Tháng 10/2014, dư luận người dân thôn 4 (xã Ea H’Leo, huyện Ea H’Leo, tỉnh Đắk Lăk) bàn tán xôn xao về việc một người mẹ nhốt con mình vào chuồng chó gần một tuần để trừng phạt tội ăn cắp vặt và nghiện game. Người mẹ nói trên đó chính là chị Nguyễn Thị Thanh Th. (SN 1971, trú xã Ea H’Leo) và cậu con trai là Phạm Minh H. (SN 2000).

Được biết, ngày 3/10, do không có tiền chơi game, H. cạy ván tường nhà hàng xóm rồi trộm tiền. Sau khi biết được sự việc, quá tức giận, chị Th. đưa H. về nhà với ý định sẽ dạy cho H. một bài học. Chị quyết định mượn một chiếc chuồng chó bằng sắt từ nhà một người hàng xóm đem về rồi đưa vào căn nhà cũ lâu nay không sử dụng. Sau đó, chị nhốt đứa con hư hỏng của mình vào trong đó. Hàng ngày, tới bữa cơm, chị Th. đều mang cơm đến để cho H. ăn.

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

 [mecloud]KYJ4QcvkDf[/mecloud]