Dòng sự kiện:

Hồ Ngọc Hà và 3 triết lý dạy con trai khiến nhiều người ngưỡng mộ

20:14 26/06/2015
Hà Hồ có những triết lý dạy con rất riêng của mình mà nhiều phụ nữ phải thầm thán phục.

Triết lý dạy làm người

Trong lần sinh nhật gần đây nhất của Subeo diễn ra vào ngày 21/06/2015, Hồ Ngọc Hà đã đăng tải những dòng tâm sự đi kèm với lời răn dạy con trai trên trang cá nhân của mình. Ngay lập tức, những hình ảnh, thông tin này đã thu hút sự quan tâm rất lớn của dư luận bởi đây được xem là những lần hiếm hoi mà Hồ Ngọc Hà phát ngôn sau nghi án “Bỏ Cường Đô La để cặp kè đại gia kim cương”.


Su beo là câu bé thông minh và vô cùng đặc biệt theo lời của mẹ Hà.

Hà Hồ nói: "Giờ này của ngày này mẹ sẽ không bao giờ quên... Ước mơ của con hãy để mẹ song hành chắp cánh...

Subeo : Mẹ ah sao lại có 2 mắt 2 tai nhưng chỉ có 1 miệng mẹ nhỉ??

Mẹ: Cũng có nhiều thứ có đôi nữa sao con ko hỏi!!! Nhưng để trả lời câu hỏi này mẹ được đọc là: Lắng nghe nhiều hơn, nhìn sâu hơn nhưng phải nói ít lại...

PS: Con luôn là cậu bé đặc biệt, ngay từ khi con chỉ mới là phôi thai...HPBD son!"

Tâm thư dạy con trai và răn đe dư luận

Sau khi hình ảnh cận mặt củ Subeo được Hà Hồ công bố lần đầu tiên vào cuối năm 2012 nhân dịp Hà Hồ cùng các thí sinh The Voice tung Album mừng Giáng Sinh thì có hàng loạt quan điểm được bày tỏ từ cư dân mạng với nội dung chê bai vẻ ngoài của Subeo. Sau đó, Hà Hồ nhanh chóng phản pháo rất thâm thúy bằng một bức tâm thư gởi con trai như sau:

"Gửi con trai của mẹ!!

Chắc là con vừa đi học về. Bên này trời vẫn chưa kịp sáng, mẹ chẳng ngủ được. Theo thói quen mẹ lại ngắm hình con trong điện thoại, vô tình mẹ lại thấy con trai mẹ lên báo. Họ đăng mẹ nào dám trách, đâu phải ai cũng được lên báo con nhỉ! Và mẹ lại vô tình đọc được những "lời khuyên" của các anh hùng bàn phím khuyên nhau con à. Mẹ "8" con nghe nhé (mẹ đang rảnh mà).

Họ khuyên nhau sau này lấy chồng, lấy vợ phải nhìn mặt để có con đừng bị xấu xí, mẹ phải công nhận họ hơn mẹ điều này. Họ chọn được, mẹ không chọn được nên mẹ chọn thứ duy nhất là cố gắng gần con, tâm sự với con để trong cuộc đời con đừng bao giờ vội đánh giá người khác vì vẻ bề ngoài. Và sau này khi con trưởng thành cứ tự nhiên gắn kết cuộc đời mình cho người nào con cảm thấy họ có thể giúp con được sống bên họ nhưng vẫn là chính mình. Mẹ không cần người đó phải đẹp rạng rỡ bên ngoài, mẹ mong con nhìn được trong tâm hồn người đó là cả sự bao dung.


Họ còn nói mẹ ở cạnh ba vì tiền, họ hiểu mẹ ghê, biết thế chẳng cần qua đây nằm khóc giờ này vì nhớ con, nhớ ba. Mẹ ngu nhỉ. Mẹ đi để làm gì chứ nhưng theo con hôm qua mẹ cũng khóc vì được mọi người bên này yêu thương đón nhận. Họ cũng ôm mẹ, hôn vào má mẹ nữa, phần nào giúp mẹ bớt cô đơn. Con khuyên mẹ đi, như vậy có nên đi không con nhỉ.

Cho mẹ khoe khoảnh khắc này con nhé, khoảnh khắc mà dù mọi thứ có tồi tệ xảy ra để đổi lấy giây phút này thì mẹ vẫn luôn sẵn sàng. Mẹ biết rằng từ khi có con mẹ biết đau hơn, khóc nhiều hơn, cười nhiều hơn và biết hôn sâu hơn. Mẹ cũng tập được cho mình sống nhẹ hơn, yêu đời hơn, học hỏi những điểm tốt của mọi người xung quanh và bỏ qua những phút "yếu" lòng của họ. Đâu cần phải trách ai đúng không con. Để dành thời gian đó mình tạo dáng xì tin thế này vui hơn con nhỉ.

Con ra công viên chơi đi nhé. Mẹ sắp về rồi. Mẹ con mình lại ngồi xích đu xem ai đu cao hơn nhé. Mẹ nhớ con".

Triết lý không nên tổn thương người khác


Trong sự kiện diễn ra vào năm 2012 khi Thanh Lam bất ngờ lên tiếng nghi ngờ khả năng của Hồ Ngọc Hà trong vị trí HLV The Voice thì Hà Hồ bất ngờ đăng tấm ảnh răn dạy con trai lên trang cá nhân của mình.

Hà Hồ đã dạy con trai rằng: “Luôn dạy con đừng bao giờ làm tổn thương người khác dù là điều nhỏ nhất. Ai cũng có quyền yêu thương, ghét bỏ nhưng hãy sống đúng với nó…yêu thì thổ lộ…ghét thì bỏ qua…

…Vỗ nhẹ vào mông cho hiểu, não càng đánh càng tổn thương…”

Tất nhiên, sau đấy Hà Hồ nhanh chóng lên tiếng thanh minh nhưng về sau, dư luận vẫn đánh giá Hà Hồ quá thâm thúy khi vừa dạy con, dạy người đời với những lời lẽ nhẹ nhàng, sâu cay như vậy.

THANH NAM