Dòng sự kiện:

Hoa hậu Việt Nam bị đồn nhiễm HIV hiện giờ ra sao?

02:30 05/08/2015
Rút lui bí ẩn khỏi showbiz sau khi bị đồn nhiễm HIV, hoa hậu đầu tiên và duy nhất của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 1989 đang có cuộc sống viên mãn tại Mỹ.

 

 

 

 


Vẻ đẹp say đắm lòng người của Lý Thu Thảo nhiều năm trước

Ngày đó, tuổi chớm đôi mươi, Lý Thu Thảo bất ngờ đi thi Hoa hậu TP.HCM 1989. Thực ra là chị được trung tâm Văn hóa Quân 1, nơi chị làm huấn luyện viên thể dục nhịp điệu cử đi thi. Cô gái coi việc thi Hoa hậu như... tham gia phong trào vì còn rất nhiều đồng nghiệp khác cũng thi cùng. Nhưng rồi, Lý Thu Thảo giành ngôi vị Hoa hậu.

Kể từ sau khi đoạt vương miện, Lý Thu Thảo trở nên nổi tiếng. Do cuộc thi chỉ diễn ra đúng một lần, chị trở thành Hoa hậu duy nhất, là người đẹp giữ vương miện hoa hậu duy nhất trong lịch sử các cuộc thi nhan sắc ở Việt Nam. 

Nhờ ánh sáng lấp lánh của chiếc vương miện, vẻ đẹp sắc nước hương trời của Lý Thu Thảo được khắp nơi biết đến. Một thời, cô là gương mặt ảnh bìa của các tạp chí điện ảnh, là "nàng thơ" của nghệ thuật thứ bảy và các nhiếp ảnh gia, là nữ hoàng ảnh lịch và vedette trên sàn catwalk. 

Không chỉ có nhan sắc, Lý Thu Thảo còn thể hiện mình là một cô gái đa tài. Bước chân vào điện ảnh như một lẽ tự nhiên, Lý Thu Thảo càng nổi như cồn qua một loạt phim "ăn khách" thời đó như: Sau những giấc mơ hồng, Cổ tích 17, Ngọc trong đá…. nhanh chóng bước vào hàng ngũ "sao" cùng với Lý Hùng, Diễm Hương, Việt Trinh…

Ngày ấy, khi gặp Lý Thu Thảo ngoài đời, có lẽ ai cũng ngạc nhiên vì chị không son phấn cũng không mang guốc cao, giản dị và dễ mến. Mộc mạc và không "màu mè", đấy chính là con người của cô gái "vô danh" Lý Thu Thảo. Sau đêm đăng quang rộn ràng cảm xúc, Lý Thu Thảo như bước sang một trang đời khác rực rỡ sắc màu. Cũng có lúc chị bị "ngộp thở". Nhưng chị tự nhủ: Thôi thì, đã là hoa hậu hãy sống trọn với danh hiệu đó, làm những việc có ích cho cộng đồng, xã hội.

Vẫn đều đặn dậy thể dục nhịp điệu tại Trung tâm, Lý Thu Thảo dành thời gian rảnh rỗi cho các hoạt động xã hội, từ thiện. Rẽ vào đện ảnh sau khi được đạo diễn Trần Cảnh Đôn mời tham gia phim Ngọc trong đá cùng Lý Hùng và Việt Trinh, nhưng với chị, nghệ thuật thứ bảy chỉ là một cuộc dạo chơi. Cho đến lúc đó, chị vẫn tâm niệm, mình không thuộc về showbiz. 

Điều khó tin là cô gái hiền lành nhân hậu ấy lại phải chịu tiếng oan từ một lời đồn ác í. Trong suốt bao năm qua, nhắc đến Lý Thu Thảo, người ta vẫn chưa quên là chị bị đồn nhiễm HIV, bị tống tiền vì lộ ảnh nude... Những tai bay vạ gió khiến Lý Thu Thảo bị suy sụp, tưởng chừng không đứng dậy nổi. Cô gái trẻ đã chọn con đường chạy trốn khỏi showbiz, khỏi dư luận, khỏi thế giới giải trí hào nhoáng song cũng lắm cạm bẫy. 

Sang Canada sống một thời gian, Lý Thu Thảo bất ngờ về nước và tổ chức đám cưới với mối tình đầu của mình: Lưu Tấn Nhơn (Đằng Tây), cựu thủy thủ tàu Vietrancimex. Thực ra, trước khi tìm thấy "bến đỗ cuộc đời",  vào đúng thời điểm sóng gió nhất, Lý Thu Thảo đang có một mối tình đẹp với Phước Sang. Khi ấy Phước Sang kinh doanh sân khấu kịch Sài Gòn và sàn nhảy Long Vân. Anh đã đầu tư cho Lý Thu Thảo làm chủ nhà hàng Miss Sài Gòn. Khi Hoa hậu Lý Thu Thảo bị người giúp việc chụp ảnh khỏa thân và tống tiền, Phước Sang luôn ở bên cạnh động viên, nâng đỡ tinh thần người yêu. Có thể nói cặp đôi này được khán giả hết lòng ủng hộ. Tuy nhiên vì những lý do riêng, hai người đã chia tay.

Kể từ khi kết hôn, Lý Thu Thảo chị chọn cuộc sống "ẩn dật", ở nhà toàn tâm toàn ý chăm lo cho mái ấm nhỏ của mình. Trong những cuộc trao đổi với báo chí sau này, Hoa hậu tâm sự, chị chỉ tiếc là không còn nhiều cơ hội làm những việc có ích cho xã hội, còn nghệ thuật và showbiz, từ lâu chị đã không còn chút hứng thú nào. 

Có một vài lần Lý Thu Thảo lặng lẽ về Việt Nam thăm gia đình. Chị về rồi đi một cách bí mật và không thích chia sẻ bất cứ thông tin nào, đặc biệt là chuyện quá khứ. 

Năm tháng qua đi, người đẹp của một thời giờ đã bước sang tuổi 40. Những người thân kể lại, chị vẫn giữ được vẻ đẹp như xưa, không những thế, ngày càng sắc sảo mặn mà hơn. Sau nhiều năm sống ở xứ người, chị đã dạn dày hơn và cũng điểm tĩnh hinh. Chị đã hoàn toàn bỏ lại những ồn ào của một thời nổi tiếng lại sau lưng và mãn nguyện với cuộc sống hiện tại. Lý Thu Thảo đang sống hạnh phúc cùng chồng và con trai tại bang Minnesota (Mỹ). Công việc hiện tại của chị là kinh doanh dịch vụ chăm sóc sắc đẹp. 

Lý Thu Thảo của hiện tại

Năm 2010, trở lại Việt nam, Lý Thu Thảo tham gia một vai diễn nhỏ trong phim Tây sơn hào kiệt rồi lại "biến mất". Chị chia sẻ, nhận lời đóng phim vì quá nhớ sân khấu chứ không hề có ý định quay lại. 

Lần gần đây nhất, hoa hậu Lý Thu Thảo bất ngờ xuất hiện ở ghế nóng cuộc thi Người đẹp TP.HCM qua ảnh. Đây là lần đầu tiên chị "tái xuất" trong một hoạt động liên quan đến showbiz kể từ năm 1999. Tuy nhiên, Lý Thu Thảo khẳng định, chị góp mặt vì đây là cuộc thi từng đưa mình lên ngôi vị hoa hậu. 

Gặp Lý Thu Thảo của ngày hôm nay, chị vẫn cởi mở, bình dị và hãy còn giữ chút rụt rè như  khi đăng quang nhiều năm trước. Người phụ nữ đã bước qua tuổi 40 toát lên vẻ đẹp dịu dàng, ấm áp của người đang sống trong hạnh phúc viên mãn.

SÔNG THAO

Nguồn: Người đưa tin