Dòng sự kiện:

'Hoa khôi' Hà Tĩnh đạt 29.6 điểm THPT và ước mơ được sống hạnh phúc

Theo Tiin.vn
09:30 08/07/2017
Cô bạn này khiêm tốn cho biết, cách học của mình không có gì đặc biệt lắm. Ước mơ của nữ sinh đơn giản là được sống hạnh phúc, được học tập và làm việc hết mình mỗi ngày.

Khi học trò cả nước đang trầm trồ về lớp học siêu nhân tại Hà Tĩnh: 1 thủ khoa khối A 30 điểm, 27 học sinh còn lại đều trên 27 điểm thì có một nhân vật trong số này được chú ý bởi điểm thi gần như tuyệt đối và được bạn bè, thầy cô gọi với biệt danh 'hoa khôi'.

Nữ sinh được nhiều bạn bè yêu mến gọi là Hoa khôi

Nữ sinh đang được nhắc đến tên là Nguyễn Ngọc Anh Thư, sinh năm 1999, học sinh trường THPT Chuyên Hà Tĩnh. Trong kỳ thi THPT vừa qua, Anh Thư đạt tổng 29.6 điểm, trong đó có Toán, Anh văn được 9.8 và Lý được 10. Với số điểm gần như tuyệt đối này, Anh Thư sẽ nộp hồ sơ xét tuyển vào trường ĐH Ngoại thương.

Khi nhận được kết quả điểm thi, nữ sinh này không lấy làm bất ngờ, bởi sau mỗi môn, khi đáp án được công bố, cô bạn đều tự mình đối chiếu với bài làm của mình. Chia sẻ về cách học các môn tự nhiên, Anh Thư khẳng định 'không có bí kíp gì quá cao siêu'. Như bao bạn bè khác, sau những giờ học ở lớp, Thư vẫn dành thời gian để làm lại các đề trong sách giáo khoa cũng như tìm kiếm tài liệu thi thử ở các nguồn đáng tin cậy.

Bản thân Anh Thư luôn biết cách điều phối việc học tập và thư giãn của mình để đầu óc luôn tỉnh táo tiếp nhận kiến thức một cách hiệu quả nhất. 'Mình thường đi dạo cùng các bạn sau mỗi giờ học và thường xem mỗi ngày 1 bộ phim, đọc 2 quyển sách mỗi tuần' - Anh Thư chia sẻ.

Vì biết cách sắp xếp thời gian hợp lý mà Anh Thư ít khi phải thức khuya, dậy sớm học bài.

Khi được hỏi về thành tích học tập, nữ sinh này khiêm tốn trả lời rằng, ở lớp vẫn còn nhiều bạn học giỏi hơn mình, vì lẽ đó mà Anh Thư luôn cố gắng hết sức trong mỗi giờ học. Biệt danh 'Hoa khôi' của Thư xuất hiện sau lần tham gia cuộc thi Hoa khôi áo dài nhưng không dành được giải.

Nếu như những bạn trẻ khác cùng trang lứa đều có một ước mơ nhất định cho mình, người thích làm bác sĩ, người muốn trở thành cô giáo, thầy giáo thì Anh Thư lại ước mơ về một cuộc sống hạnh phúc.

'Mình nghĩ, sống hạnh phúc có nghĩa là sống vui vẻ và có ý nghĩa. Bản thân mình sẽ cố gắng để mỗi ngày trôi qua là một ngày được sống hết mình, được quan tâm chia sẻ, được trải nghiệm, sống mà không phải tiếc nuối' - Anh Thư bộc bạch.

Anh Thư và các bạn học cùng lớp.

Nguồn: Gia đình Việt Nam