Dòng sự kiện:

Hoạ sĩ Phạm Tuấn Minh “đi qua miền nhớ”

18:24 16/09/2016
Gần 50 bức tranh tĩnh vật và phong cảnh tuyệt đẹp về Hà Nội đã được hai hoạ sĩ Phạm Tuấn Minh và Nguyễn Chí Phúc giới thiệu tại triển lãm Đi qua miền nhớ, 16 Ngô Quyền, Hà Nội.

Họa sỹ Phạm Tuấn Minh là học trò của nữ họa sỹ Hoàng Kim Tiến. Anh tốt nghiệp trường Cao đẳng Sư phạm Nhạc - Họa Trung ương năm 2001. Năm 2009, anh tốt nghiệp Đại học Quốc gia Hà Nội khoa Sư phạm Mỹ thuật. Khác với bậc thầy, cây cọ của Phạm Tuấn Minh dường như di chuyển chậm một cách có ý thức trên mỗi gam màu của các bức tranh, dày công tỉa gọt từng nét vờn, nét di khiến người xem có cảm giác như đang hòa mình giữa cảnh sắc thiên nhiên.

Chia sẻ về 35 tác phẩm tại triển lãm “Đi qua miền nhớ” lần này, Phạm Tuấn Minh cho biết những bức tranh tĩnh vật với anh là món quà của quê hương. Còn những bức phong cảnh là tất cả những miền nhớ anh gửi trong tác phẩm.

 

Phạm Tuấn Minh từng có nhiều triển lãm cá nhân và triển lãm nhóm, anh từng được nhận Tặng thưởng của Hội Mỹ thuật Việt Nam về biển đảo quê hương, công nông nghiệp, an toàn giao thông.

 

Hoạ sĩ Nguyễn Chí Phúc tốt nghiệp Viện ĐH Mở năm 2005. Anh từng có triển lãm cá nhân và triển lãm nhóm tại Hà Nội, nhiều tác phẩm của hoạ sĩ nằm trong bộ sưu tập của các cá nhân trong và ngoài nước.

P.V

Nguồn: Gia đình Việt Nam