Dòng sự kiện:

Hoài Linh và những lần "đá xoáy" khiến Mr Đàm "ngậm đắng nuốt cay"

06:18 09/12/2015
Được mệnh danh là "hoa hậu ứng xử" của showbiz Việt, thế nhưng khi đứng trước danh hài Hoài Linh, Mr. Đàm phải thường xuyên chịu cảnh "dưới màu".

 

 

 

[mecloud]O7EVtu7a1Q[/mecloud]

Ở đỉnh cao sự nghiệp, Đàm Vĩnh Hưng là cái tên khi nhắc đến ai cũng phải kiên nể. Hơn 20 năm "lăn lộn" với nghề, chính lối sống hào hiệp, trượng nghĩa cùng cá tính thẳng và mạnh đã khiến cho Mr. Đàm gần như không còn biết sợ một ai. Duy chỉ có một người có thể khiến anh chịu cúi đầu khuất phục, ai cũng biết, đó là danh hài Hoài Linh – "cha đẻ" của nghệ danh Đàm Vĩnh Hưng.

Mối quan hệ giữa Hoài Linh và Mr. Đàm từ lâu đã không còn quá xa lạ với khán giả Việt. Người ta thường nhắc đến nam danh hài như một người anh, người thầy hay gọi nôm na người đỡ đầu tạo nên thương hiệu "ông hoàng nhạc Việt" Đàm Vĩnh Hưng. Từ thuở Mr.Đàm chẳng là ai giữa bầu trời nghệ thuật, Hoài Linh là người đầu tiên phát hiện và hết lòng giúp đỡ, dẫn dắt từng bước đi cho "đàn em". Vì lẽ đó, trong thâm tâm Mr. Đàm, người ân nhân và cũng là anh cả trong nghề luôn là tượng đài bất diệt.


Trong thâm tâm Mr. Đàm, người ân nhân và cũng là anh cả trong nghề luôn là tượng đài bất diệt.

[mecloud]vSCdVYfCqX[/mecloud]

Được mệnh danh là "hoa hậu ứng xử", sự khéo léo và khôn ngoan trong từng lời ăn tiếng nói của Đàm Vĩnh Hưng không chỉ đến từ các bài phòng vấn hay đối đáp với dư luận, mà thực tế hơn là trên ghế nóng của các show truyền hình. Tại đó, người ta thường thấy một Mr. Đàm đầy uy quyền và tự tin trên mọi mặt trận. Ấy vậy mà, khi đứng trước Hoài Linh, hay thậm chí là chỉ nhắc đến tên, nam huấn luyện viên "Giọng hát Việt" luôn tỏ rõ thái độ khép nép với "đàn anh", dù người anh này chưa bao giờ dành lời khen có cánh nào cho thằng em trai thân thiết.

Dân gian thường có câu: "Thương cho roi, cho vọt". Điều này lại càng đúng hơn với một người có tính cách thẳng thắn, giản dị nhưng giàu tình cảm như Hoài Linh. Chính nam danh hài cũng từng thừa nhận sự khó tính của mình. Hầu như với tất cả những việc khiến anh không hài lòng, anh đều chọn cách nói thẳng, hay thậm chí nghiêm khắc la mắng "đàn em".

Khán giả vẫn luôn biết về sự khiêm nhường mà Mr. Đàm dành cho Hoài Linh thông qua những bài báo hay lời kể và luôn tò mò được chứng kiến nhiều hơn ngoài thực tế. Chính vì lẽ đó, lần xuất hiện song hành của Hoài Linh cùng Đàm Vĩnh Hưng trên ghế nóng chương trình "Bước nhảy ngàn cân" đã ngay lập tức thu hút mọi sự quan tâm của người hâm mộ. Bởi người ta vẫn trông đợi những màn "tung hứng" của "cặp đôi" đình đám và lão làng này trong showbiz.


Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng lần đầu tiên cùng ngồi ghế nóng thu hút sự quan tâm của khán giả.

[mecloud]LgWs2GShM9[/mecloud]

Không ngoài dự đoán của khán giả, mỗi tập phát sóng là mỗi lần người hâm mộ được chứng kiến những màn "chặt chém" không thương tiếc từ hai "ông hoàng" của làng giải trí. Cũng trong chương trình này, khán giả nhiều lần há hốc mồm khi xem cảnh Hoài Linh "đá đểu" Đàm Vĩnh Hưng đến mức khiến nam ca sĩ phải "cứng họng". Mặc dù theo Mr. Đàm chia sẻ, đó đều là những giao kèo mà "đàn anh" đưa ra cho cả hai trước khi chương trình lên sóng.

Còn nhớ ngay khi tập 1 được khởi động, Hoài Linh đã cướp lời của Đàm Vĩnh Hưng khi anh nói về bài dựng của vũ công Lâm Vinh Hải. Sau khi Mr. Đàm than thở về việc rất khó khăn để mời Lâm Vinh Hải biên đạo một bài nhảy cho mình và "đe dọa" nếu lần sau anh mời mà không đồng ý thì sẽ "biết tay". Để trấn an Lâm Vinh Hải, Hoài Linh lập tức "chặn họng" Mr. Đàm: "Em không cần sợ đâu. Bây giờ mình làm việc là vì cuộc sống. Họ hát họ kiếm tiền, mình cũng vậy. Bây giờ anh trả tiền cao thì tôi làm". Tiếp sau đó, nam danh hài liên tục "tấn công" dồn dập: "Tự dưng đi đá ngược vô hông mình chi vậy? (...) Chắc phải ăn ở làm sao người ta mới không làm đây nè" trước sự chống trả "yếu ớt" của "đàn em".


Dù có mối quan hệ thân thiết nhưng trong chương trình này, Mr. Đàm vẫn liên tục bị "méo mặt" vì Hoài Linh "chặt chém" không thương tiếc.

[mecloud]x59e8SjL0O[/mecloud]

Chưa dừng lại tại đó, trong tập 8 của chương trình, khi Mr. Đàm bày tỏ sự ngưỡng mộ phần trình diễn của thí sinh và mong muốn được học nhảy thì ngay lập tức, anh lại "được" Hoài Linh khuyên ngăn: "Thôi bỏ ý định đó đi. Mấy chục năm nay đã học nhảy không được rồi. Đừng học làm chi cho phí tiền" khiến Mr. Đàm sượng sùng trách móc: "Sao kỳ vậy ta! Làm người ai chẳng có ước mơ".

Đỉnh điểm mới đây nhất mà Hoài Linh khiến Mr. Đàm "cứng người" đến sầm mặt xuống là khi nam danh hài chia sẻ lí do không mời "đàn em" tham gia vào các liveshow thời gian gần đây của mình: "Tại liveshow của tôi bình dân. Tôi phải lượng sức, có đủ tiền trả thì tôi mới dám mời". Tiếp tục không chịu nhường bước khi Mr. Đàm đính chính lí do, Hoài Linh tiếp lời: "Ngày xưa nó là em út của mình, mình còn nhờ vả được chút đỉnh. Giờ nó là ngôi sao rồi. Ít quá tôi thấy không công bằng mà nhiều quá tiền đâu tôi trả?". Không những không giận hờn trước "đàn anh", Mr. Đàm còn bẽn lẽn "tự khai" lí do không được mời vào liveshow Hoài Linh vì anh từng phạm lỗi khiến "sư phụ" giận.


Phía sau hậu trường, Mr. Đàm vẫn luôn ân cần chăm chút cho "đàn anh".

Dù chỉ là những màn đối đáp nhằm mang lại phút giây thoải mái cho khán giả xem truyền hình nhưng không ít người cho rằng, những lời nói thẳng của Hoài Linh ắt hẳn khiến Mr. Đàm phải suy ngẫm. Tuy nhiên, suy cho cùng, Hoài Linh hơn ai hết chính là người yêu thương Mr. Đàm nhất. Khán giả cũng không mấy xa lạ với cách dạy dỗ em cháu không bằng những lời "mật ngọt" của "cây hài" số 1 Việt Nam. Có lẽ cũng nhờ sự nghiêm khắc này mà Đàm Vĩnh Hưng mới trở thành một trong những cái tên sáng nhất trong làng nhạc Việt hiện tại. Và đó cũng là lí do "ông hoàng nhạc Việt" luôn cam tâm "ngậm đắng nuốt cay" trước những lời góp ý chẳng mấy nhẹ nhàng của Hoài Linh.

Theo Tin tức

>> Clip hot: [mecloud]a6TZqmkdrn[/mecloud]