Dòng sự kiện:

Hoàn cảnh "lạ" của bố trẻ cầm bảng xin việc để mua sữa cho con

21:21 18/08/2015
"Mình không có tiền lo được cho vợ nên mình suy nghĩ hơi bồng bột. Thức ăn cho vợ, tã cho con mình đều phải nhờ tới bố", anh Ninh nói.

[mecloud]nkOYbBPYmN[/mecloud]

Lý do bố trẻ cầm bảng xin việc giữa đường để mua sữa cho con

Như tin tức đã đưa từ trước, sáng ngày 17/8, khi đi khu vực đường Cầu Giấy (đoạn ngã tư giao đường Láng – Hà Nội), nhiều người tò mò trước sự xuất hiện của một nam thanh niên cùng tấm biển lạ.

Người thanh niên với dáng người mảnh khảnh đứng giữa ngã tư, trên tay cầm miếng giấy khổ lớn ghi dòng chữ: “Tôi vừa tốt nghiệp, tôi đã là Bố. Tôi cần một công việc để mua sữa cho con...".

Trao đổi với phóng viên, người bố trẻ cho biết, tên anh là Phùng Đức Ninh (sinh năm 1990, quê Lương Tài, Bắc Ninh). Ninh là cử nhân trường đại học Điện lực, anh đang đợi ngày lấy bằng tốt nghiệp.

Ninh vốn xuất thân trong gia đình khốn khó, 3 anh em ăn học đều do một tay người bố chu cấp. Trước đây, anh học trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp (hệ Cao đẳng) rồi sau đó liên thông trường Đại học Điện lực. Vì gia đình khó khăn nên anh cũng cố gắng đi làm thêm phụ giúp cha mẹ trong quá trình theo học. Tuy nhiên, sức khỏe yếu khiến anh không làm được nhiều việc nặng. Anh từng bưng bê, dọn dẹp hàng quán hơn 1 năm trước khi bị đau ruột thừa và phải nằm viện 2 tháng.

 

Không phải là anh không cố gắng xin việc bởi trong thời gian học xong cao đẳng, Ninh rong ruổi trên chiếc xe đạp cũ kỹ đi khắp thành phố Hà Nội xin việc nhưng không ai nhận. Có nơi yêu cầu kinh nghiệm vài năm, có nơi yêu cầu trình độ cao hơn.

Ninh đã lấy một cô vợ cùng quê trong thời gian học liên thông đại học, vợ chồng anh vừa đón cô con gái nhỏ cách đây ít hôm. Khi thiên thần nhỏ xuất hiện cũng là lúc gánh nặng cơm, áo, gạo, tiền đổ lên đầu anh.

Vợ mới sinh, không có tiền mua hoa quả bồi dưỡng

PV đã tìm đến căn phòng trọ nhỏ bé, ngăn nắp nằm sâu trong con ngõ nhỏ đường Đỗ Đức Dục (Nam Từ Liêm – Hà Nội) của anh.

Nói về lý do lấy vợ sớm của mình, anh cho biết: "Mình cưới vợ do ý nguyện của bố mẹ, mình định năm nay cưới nhưng anh trai năm ngoái phải đi học không cưới vợ được nên mình phải cưới năm ngoái để năm nay anh mình cưới vợ".

Theo anh Ninh, vợ anh là người rất hiền, hiểu chuyên và thương chồng. Kỷ niệm mà anh nhớ và thấy thương vợ nhất là hôm vợ mới sinh con, chị háo nước và nhờ chồng mua chút hoa quả ăn cho lại sức. Lúc ấy trong túi anh lại không có đồng nào, anh nói dối vợ là đi mua rồi phóng xe như bay về hái nhãn ở nhà mang lên cho vợ. 

"Mình chưa đi làm, trong người không có đồng nào, khi vợ sinh không có tiền mua thức ăn bồi bổ cho vợ, những lúc như thế mình thấy tủi, thấy cực mà không biết phải làm thế nào", ông bố trẻ trải lòng.

“Mình không có tiền lo được cho vợ nên mình suy nghĩ hơi bồng bột. Thức ăn cho vợ, tã cho con mình đều phải nhờ tới bố. Do mình chưa làm ra tiền nên gia đình 2 bên lo cho vợ chồng và con mình.

Hành động cầm biển xin việc giữa đường là nỗ lực duy nhất mình có thể làm để có được một công việc, qua đó lo cho cuộc sống hai mẹ con đang ở quê. Thực sự mình đang cảm thấy rất bế tắc, mình sẵn sàng đánh đối tất cả chỉ để có tiền mua sữa cho con", người bố trẻ nói.

Khánh Vy

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]agwDplXhE0[/mecloud]