Dòng sự kiện:

Hoảng hồn bà mẹ ung dung đi khi con ngủ gật sau xe máy

02:02 15/10/2016
Hình ảnh 1 học sinh nằm ngủ ngay trên yên xe máy khi được mẹ đèo trên đường phố khiến cư dân mạng hoảng hồn.

Mới đây, nickname T.A chia sẻ trên mạng xã hội bức ảnh chụp lại cảnh người phụ nữ đi xe tay ga phía sau đèo một cậu bé mặc đồng phục học sinh.

Người chụp bức ảnh này không khỏi bàng hoàng viết: “Con học mệt quá, người mẹ cứ nghĩ thương con để cho con ngủ một chút, nhưng xin hãy thương con đúng cách! Vô tình bắt gặp cảnh này khi đi trên đường. Các mẹ nghĩ sao ạ?".


Bức ảnh được T.A chia sẻ trên trang cá nhân.

Điều đáng nói, cậu bé ngồi phía sau không hề được đội mũ bảo hiểm, nằm ra yên xe trong khi trên vai vẫn còn đeo balo khiến nhiều người đi đường "thót tim".

Ngay sau khi bức ảnh được chia sẻ, rất nhiều phụ huynh đã phải thốt lên: "Nguy hiểm quá!"

Trong khi đó, hàng loạt bình luận của cư dân mạng tỏ ra chỉ trích người mẹ đã không chú ý đến sự an toàn của con.

Một phụ huynh có facebook Tran Tho bày tỏ: “Mình đã từng gặp cảnh này trên đường, rất nguy hiểm, đứa trẻ có lẽ đứa trẻ phải dậy sớm, học nhiều nên thèm ngủ, ngủ quên đi mà người mẹ không biết. Mình đã phải phi xe theo để ới người mẹ. May mà đứa bé không sao. Trường hợp này cũng tương tự”.

“Con trẻ rất thích những tư thế lạ, chúng chưa hiểu hết được sự nguy hiểm đang rình rập. Chính vì thế mẹ cần phải định hướng chứ không thể để cho bé thích làm gì thì làm” là chia sẻ của một facebooker.

Một số phụ huynh khác thì tỏ ý trách cứ người mẹ cho con tham gia giao thông nhưng không đội mũ, không để ý đến sự mệt mỏi của con, đẩy con vào tình cảnh nguy hiểm đến tính mạng: “Đứa trẻ kia mà rơi xuống đường rồi bị xe tông thì sao? Thật không dám nghĩ đến nữa, sợ quá” – nick face Tang Ha thốt lên.

Trước đó hồi tháng 11/2015, một bà mẹ đèo con ngủ gật sau xe SH ở Hà Nội được chia sẻ trên một diễn đàn đã nhận sự chỉ chích nặng nề từ cộng đồng mạng.


Bé gái không được đội mũ bảo hiểm, ngủ say không biết gì dù mẹ phóng khá nhanh, giảm ga gấp. Ảnh chụp từ clip

Đoạn clip chỉ dài 25 giây, nhưng đủ khiến người xem phải rùng mình. Hình ảnh trong clip cho thấy, bé gái không được đội mũ bảo hiểm, ngủ say không biết gì dù mẹ phóng khá nhanh, giảm ga gấp khi đi qua các đoạn đường cua, gập ghềnh. Em bé được buộc đai vào lưng mẹ. Dù vậy, theo nhiều người thì hành động này cũng rất nguy hiểm vì em khá nặng, trường hợp không may có thể kéo cả mẹ ngã xuống đường.

Khánh Ngọc

Nguồn: Gia đình Việt Nam