Dòng sự kiện:

Hoảng hồn vì hành động kỳ quái của mẹ chồng trong gian thờ

15:00 11/10/2015
Hôm đó, đi làm về sớm, vừa bước chân vào nhà, tôi đã ngửi thấy mùi khói hương đến nghẹt thở. Chạy vội lên tầng trên, vừa bước chân qua gian thờ, mẹ tôi đang có những hành động kỳ quái làm tôi hoảng hồn.
Tôi lấy chồng được 1 năm nay. Lúc mới về nhà anh ra mắt, mẹ chồng tôi khi đó soi mói chê tôi đủ điều. Nào là gò má cao chỉ có hại chồng, rồi người gầy lỏng dỏng yếu ớt chỉ khó sinh con.

Thế nhưng, chúng tôi vẫn thuyết phục được bà cho làm đám cưới. Chiêu đơn giản nhất lúc đó chồng tôi giở ra là báo tin tôi có bầu.

Khỏi phải nói, bố anh vui lắm, còn mẹ anh tỏ vẻ thờ ơ vì trót lỡ lời bảo tôi khó có con. Hồi đó, khi mới về làm dâu, bố chồng tôi còn gọi vào phòng nói chuyện rằng: “Thời buổi này có con mới khó, đầy cặp lấy nhau về mãi không sinh được con. Như con có bầu rồi là tốt đấy, không phải ngại ngần gì cả”, ấy thế mà mẹ anh chỉ bĩu môi nguýt một cái rõ dài rồi bỏ đi.

Tôi thấy nhẹ lòng hẳn khi về nhà chồng có bố chồng thoải mái, đứng về phía mình như vậy.

Về làm dâu, mẹ chồng tôi vẫn chưa tha, suốt ngày tìm đủ mọi chuyện soi mói, bắt bẻ rồi nói xấu tôi với chồng.

Có lần chỉ vì đi tắm đặt sai cái vòi hoa sen, bà hét ầm lên gọi tôi ra nhà tắm mắng té tát. Bà bảo cái vòi đó phải để nguyên không được xê dịch gì. Bà chửi tôi vụng về, ngu dốt chỉ vì mỗi một lỗi đặt sai hướng cái vòi hoa sen.

Tôi nấu món gì, có cố gắng đến mấy bà cũng chê bai, lúc chê mặn, lúc bảo ngọt quá, khi nói tôi vụng về, hậu đậu, nhìn đã khó coi rồi.

[mecloud]VPpJSBDsyX[/mecloud]

Đỉnh điểm, hôm tôi mới sinh con được 10 ngày, trước khi đi làm, bà bảo tôi mang cái chiếu trong giường ngủ của bà với ông ra giặt. Tôi bảo bây giờ vết mổ chưa lành, lại đang tháng ở cữ, tôi không làm được. Vậy mà bà lu loa lên là có mỗi cái chiếu mà khó khăn, rằng lấy phải con dâu đã vụng về lại còn lười. Xong bà gọi điện cho chồng tôi đang đi công tác bảo anh về sớm mà dạy vợ, mẹ chồng sai có mỗi việc giặt chiếu mà dám cãi không làm. Chưa hết, bà còn gọi điện cho bố mẹ tôi, bảo trả con gái về cho ông bà dạy dỗ.

Tôi tức quá đứng dậy cãi lại: “Con về nhà này làm dâu gần 1 năm nay nhưng chưa khi nào mẹ xem con là con trong nhà. Mẹ cứ đối xử với con như người dưng như vậy thì sau này về già, mẹ đừng trách con vô tình, vô ơn”. Vậy mà ném luôn đồ đạc của tôi ra sân đuổi đi. Qúa bức xúc, hôm đó, khi con tôi chưa được 10 ngày tuổi, vết mổ sinh còn đau nhói, tôi đã phải gọi taxi một mình ôm con về nhà ngoại.

Sau vụ đó, mẹ chồng tôi đã bị bố chồng tôi chửi không ra gì. Chồng tôi đi công tác về nhà biết sự tình như vậy cho mẹ con tôi ở hẳn bên nhà ngoại 4 tháng sau mới phải về nhà chồng.

Tháng trước, khi anh sang đón mẹ con tôi về, bà nhìn thấy tôi sưng sỉa mặt mày không nói câu gì đi vào nhà. Tôi mặc kệ bà với quan điểm “cứ bơ đi mà sống” nên ôm con lên phòng vợ chồng nghỉ thôi.

Đầu tháng này tôi bắt đầu đi làm trở lại, con tôi phải thuê người giúp việc về chăm. Hôm qua, tôi thấy đau đầu nên về nhà sớm. Vừa bước chân vào nhà, tôi đã ngửi thấy mùi khói hương đến nghẹt thở. Chạy vội lên tầng trên, vừa bước chân qua gian thờ, mẹ tôi đang có những hành động kỳ quái làm tôi hoảng hồn.

Bà đang ôm con tôi cúng bái rồi nhảy múa cúng, hát hò những lời kỳ lạ. Nghe kỹ thì bà đang khấn cho tôi chết sớm, để cháu rủa mẹ là đồ ác quỷ. Quá bức xúc, tôi đã xông vào giằng lấy con bế đi trong nước mắt.

Tôi không ngờ rằng, bước chân vào nhà anh làm dâu lại khốn khổ như vậy. Mẹ anh đang cầu khấn cho tôi chết sớm, cầu cho con tôi hận mẹ xấu xa.

Tôi quyết không thể sống cùng một nhà với người đàn bà ác độc đó nữa. Tôi bỏ đi, chồng tôi đi tìm khắp nơi. Anh cũng thương tôi và con nhưng còn mẹ anh, anh không thể bỏ mẹ mà đi theo vợ được. Tôi cũng hiểu, anh không muốn làm con bất hiếu. Nhưng mẹ con tôi không thể quay về căn nhà đó nữa, tôi không thể để con mình sống cùng một người bà độc ác, nhẫn tâm như vậy.

Tôi quyết định như vậy liệu có đúng không mọi người? Tôi đi thì chồng tôi cũng khó xử, mà nếu ly hôn vì mẹ chồng thì con tôi không có cha. Xin mọi người hãy đưa ra lời khuyên giúp tôi lúc này.  

Châu Mẫn

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot nhất:

 [mecloud]d9UrKFW9Z1[/mecloud]