Dòng sự kiện:

Hoảng hồn với cocktail được ngâm từ ngón chân người chết

05:41 25/10/2015
Tuy loại cocktail Sourtoe này được ngâm từ chân người thật, thậm chí là chân người chết, nhưng nhiều du khách vẫn tìm đến khách sạn Downtown để thưởng thức.

 [mecloud]XL0fsYfssf[/mecloud]

 

Với 10 USD (hơn 200.000 đồng), du khách có thể thưởng thức ly cocktail Sourtoe theo cách riêng tùy thích, miễn sao đảm bảo chạm môi vào ngón chân trong đó. Tuy nhiên, người uống không được nuốt ngón chân, nếu vô tình hoặc cố ý nuốt sẽ bị phạt 500 USD (tương đương hơn 10 triệu đồng).

Cận cảnh món cocktail từ ngón chân người. 

Theo VTC News, loại cocktail nổi tiếng này có tên là Sourtoe. Quy định khi thưởng thức nó khiến nhiều người “phát hoảng”: bạn có thể uống nhanh hay chậm, nhưng bắt buộc môi bạn phải chạm vào ngón chân trong đó.

Theo báo Kiến Thức, ngón chân được dùng trong loại cocktail Sourtoe tính đến thời điểm này gồm 3 nguồn gốc chính:

Ngón chân của những người không may qua đời trong các vụ tai nạn; của người muốn lưu giữ một phần cơ thể mình ở lại nhân gian trong một chai rượu; của một trong những thành viên tích cực ở câu lạc bộ Sourtoe.

[mecloud]iOwrWrLNT8[/mecloud]

Ngón chân loại thứ hai và thứ ba mang tính tình nguyện của người hiến tặng. Riêng loại thứ nhất, đây có thể là một cuộc thỏa thuận trao đổi mua bán, giá của một ngón chân như thế này chưa từng được tiết lộ, nhưng cũng có thể là tự nguyện. Trong các ngón chân thì ngón cái luôn được ưu tiên hàng đầu.

Quản lý của The Sourdough Saloon, thuộc khách sạn Dawson City's Downtown cho biết, cocktail Sourtoe là một trong những món mới được bổ sung vào thực đơn đồ uống nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 30 của quán.

Để có thể phục vụ khách hàng loại cocktail rùng rợn này lâu dài, quán bar có một nguồn cung cấp… ngón chân của người chết và người sống từ người dân địa phương. Các ngón chân khi được chuyển về đây sẽ được sấy khô, bảo quản kỹ lưỡng trước khi cho vào cocktail Sourtoe.

Trước sự việc này, Patricia Living, giám đốc truyền thông của Sở Y tế Yukon, người đại diện cho các quan chức địa phương khẳng định Sourtoe đảm bảo an toàn cho người uống.

Trong 40 năm qua, cocktail Sourtoe của khách sạn Downtown đã trải qua 12 ngón chân khác nhau.Đa phần các ngón chân đều trải qua rất nhiều lần được nhấp môi như thế cho tới khi bị nuốt bởi một người nào đó, hoặc là có những ngón chân được sử dụng quá nhiều lần dẫn đến hư hại và không thể sử dụng được nữa phải thay cái khác.

Có nhiều người cũng tìm cách gửi tặng ngón chân của mình khi chúng bị tê liệt hoặc tai nạn và phải cắt bỏ nên họ muốn lưu giữ phần cơ thể này một cách hữu ích bằng cách gửi đến khách sạn để...ngâm cocktail.

Mới đây, khách sạn Downtown đã đăng quảng cáo trên trang web với nội dung: “Khách sạn Downtown ở thành phố Dawson, Yukon đang tìm kiếm ngón chân người để ngâm trong loại cocktail nổi tiếng. Ngón chân của nhà tài trợ sẽ được lưu giữ mãi mãi”. Đại diện của khách sạn cho biết sau khi quảng cáo, một số người bị tai nạn đã quyết định tặng ngón chân của họ cho khách sạn để ngâm cocktail.

 Mặc dù món đồ uống này kinh sợ đến vậy nhưng không ít người tìm đến khách sạn Downtown để thưởng thức ly cocktail Sourtoe, trung bình có 30 người đến thử nghiệm món này mỗi ngày. Chỉ mất 5 USD, khách hàng có thể đăng ký trở thành hội viên của câu lạc bộ Sourtoe Cocktail. Hiện, câu lạc bộ Sourtoe Cocktail có hơn 100.000 thành viên.

Ngọc Diệp (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]ttYbv5kmb1[/mecloud]