Dòng sự kiện:

Hoàng tử nhí Đan Mạch thoát chết trong gang tấc trên biển

16:41 24/12/2015
Hoàng tử Christian, người thừa kế ngai vàng của Đan Mạch, được giải cứu sau khi mắc kẹt trong dòng chảy nước rút xa bờ tại một bãi biển Australia.

[mecloud]bnyvlE7L3F[/mecloud]

Mới đây, báo VnExpress dẫn nguồn tin từ trang 7News cho biết, cậu bé 10 tuổi được giải cứu hôm 17/12 ở bãi biển Mermaid, thành phố Gold Coast, miền đông Australia. Con trai của Thái tử Frederik đang bơi thì gặp phải một con nước xoáy.

Nhân viên cứu hộ Nick Malcolm đã nhanh chóng chèo thuyền ván ra tới nơi và kịp thời đưa cậu bé vào bờ an toàn.

Giới chức Đan Mạch hôm qua giảm nhẹ mức độ nghiêm trọng của vụ việc, khẳng định hoàng tử không gặp nguy hiểm. Tuy nhiên, Stuart Keay, giám sát viên của Malcolm, cho hay tính mạng của cậu bé có thể đã gặp nguy nếu nhân viên cứu hộ không ra tay.

Hoàng tử Christian cùng cha mẹ và em gái. Ảnh: Rex

"Chúng tôi đã tiếp cận được cậu bé trước khi sự việc trở nên quá nghiêm trọng", ông Keay nói.

Liên quan đến sự việc, báo Người lao động thông tin thêm, ông Stuart Keay, người giám sát của Malcolm, cho biết anh Malcolm đã cứu được Hoàng tử Christian nhưng không hề biết cậu bé là hoàng tử. Ông Keay nói thêm rằng Hoàng tử Christian khi đó không thể tự trở lại vào bờ.

Ông Warren Young, trưởng đội cứu hộ ở TP Gold Coast, cho hay không ai biết đó là Hoàng tử Christian đến khi một nhân viên công chúng nói với họ. Người này nói thêm anh Malcolm đã trở lại làm việc bình thường và từ chối trả lời nhiều cuộc phỏng vấn.

Thái tử Frederik đã đích thân cảm ơn Malcom vì cứu con trai mình.

Nhân viên cứu hộ Nick Malcolm. Ảnh: Telegraph

Vụ việc xảy ra khi Thái tử Frederik cùng vợ là Công nương Mary, người gốc Úc, và gia đình đi nghỉ ở Úc trong những tuần gần đây.

Đây là lần đầu tiên vợ chồng Thái tử Frederik dẫn theo 4 người con gồm Hoàng tử Christian, Công chúa Isabella, 8 tuổi, Công chúa Josephine và Hoàng tử Vincent, đều 4 tuổi, trở lại Úc kể từ năm 2011. Gia đình Thái tử Frederik dự kiến sẽ đến bờ biển phía Đông trước khi tới quê nhà của Công nương Mary ở TP Hobart, bang Tasmania trong dịp Giáng sinh.

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]FDsrdrlXSx[/mecloud]