Dòng sự kiện:

Học cách dạy con kiểu khích lệ của danh hài Xuân Bắc

18:26 11/11/2015
Cách dạy bé Bi của bố Xuân Bắc trong Bố ơi mình đi đâu thế? vừa thú vị vừa mang nét hài hước khiến người xem cười nghiêng ngả.

 

 

 

Tin liên quan

  • Bố con Xuân Bắc, Đỗ Minh làm gì để sinh tồn khi bị đẩy ra đảo hoang?
  • Làm sao để con bạn tự tin như Bi béo - con trai Xuân Bắc?
  • Những điều "tuyệt vời" của bố Xuân Bắc trong mắt bé Bi
  • Con trai danh hài Xuân Bắc đọc thơ theo phong cách... rapper
[mecloud]riLxtas7s8[/mecloud]

Xuân Bắc là nghệ sĩ hài thuộc hàng “kì cựu” của làng giải trí Việt. Anh cũng là MC, giám khảo của rất nhiều chương trình dành cho thiếu nhi (nổi bật nhất là Đồ Rê Mí). Xuân Bắc yêu thích trẻ em và ở anh có sức hút đặc biệt với các bạn nhỏ.

Tham gia “Bố ơi mình đi đâu thế?” mùa 2, Xuân Bắc nhanh chóng giành được tình cảm của cả 4 nhóc tì bởi sự hài hước. Những màn ảo thuật, những câu chuyện hài hước, những lời bình luận “bá đạo”… của anh không chỉ khiến các bé mà các ông bố cùng tham gia chương trình nhiều phen cũng phải cười bể bụng.

Tuy nhiên, điều đọng lại nhiều nhất sau mỗi chặng đường chính là hình ảnh ông bố Xuân Bắc với cách dạy con cực hay khiến nhiều người phải nể phục.

Chơi cùng con

Ở những tập đầu khi mới xa nhà đến tham dự chương trình Bố ơi mình đi đâu thế? mùa hai, Xuân Bắc đã trổ tài làm ảo thuật để “qua mặt” các bé. Thế nhưng bé Bi nhanh chóng “bắt bài” khiến ông bố hài hước cũng chỉ biết cười trừ.

Bố Bắc cũng từng nhiều lần rủ bé Bi “lách luật” khi thực hiện những thử thách của chương trình. Như trong tập 5, bốn cặp bố con được chia vào ở trong hai ngôi nhà nơi miền quê hẻo lánh, các phương tiện sinh hoạt đều vô cùng khó khăn thiếu thốn. Tuy nhiên, cặp bố con Xuân Bắc - bé Bi vẫn vô cùng lạc quan và thích thú vì bé Bi đã "bảo toàn" được vali đồ chơi của mình.

Theo format của chương trình, 4 nhóc tỳ khi tham gia ghi hình không được mang theo bất cứ món đồ chơi nào, thậm chí, các ông bố cũng sẽ bị "tịch thu" điện thoại. Quy định này giúp 4 cặp bố con tách biệt hoàn toàn với cuộc sống thường ngày để hòa nhập với sự yên ả của vùng quê, đồng thời có cơ hội gần gũi với nhau hơn.

Tuy nhiên, cặp bố con nghệ sỹ hài đã bí mật giấu một chiếc vali chứa đầy đồ chơi khác mang đến căn nhà họ sẽ ở trong 2 ngày. Và họ đã bị bác Leng Keng phát hiện ngay sau đó. Xuân Bắc cùng con trai tìm cách “lách luật” nhưng không thành, cậu bé tỏ ra khá buồn bã khi phải giao nộp toàn bộ "gia sản".

Tiếp sau đó, những màn “bố tung, con hứng” với nhiều phát ngôn “bất hủ” của hai bố con Xuân Bắc luôn có sức hút kỳ lạ với khán giả.

Nghiêm khắc nhưng khéo léo

Bên cạnh nét hài hước, phong cách dạy con của bố Xuân Bắc không kém phần  nghiêm khắc. Như trong tập 8, khi các bé thực hiện nhiệm vụ bắt lợn, Xuân Bắc yêu cầu tất cả các bạn không được giúp đỡ Bi và muốn con phải thực hiện thử thách một mình. Bi rất hoảng sợ và đã khóc nhưng không dám cãi lời bố.

[mecloud]al5UJcbiuN[/mecloud]

Xuân Bắc luôn dạy con ý thức tự lập bằng cách gợi ý, định hướng cho con chứ không trực tiếp làm giúp con.

Xuân Bắc cũng hướng dẫn Bi bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình bằng cách xin lại va-li từ bác Leng Keng, xin phép đạo diễn không làm mứt mận mà mang nguyên mận về cho mẹ…

Ông bố hài hước cũng không quên chỉnh sửa uốn nắn ngay khi con phạm sai lầm.

Ghi nhận, cổ vũ dù bé chưa thực hiện xuất sắc

Có đôi khi Bi thực hiện nhiệm vụ chưa hẳn xuất sắc nhưng bố Xuân Bắc không quên khen ngợi, động viên tinh thần con trai.

Xuân Bắc cũng luôn là người cha rộng lượng, yêu thương. Anh luôn kể chuyện cho con trai nghe, cõng khi con thấy mệt vì đi đường xa, nấu ăn cho con… Bù lại, dù nghịch ngợm nhưng cậu bé cũng luôn thể hiện tình yêu thương rất nhiều với bố Xuân Bắc

Mặc dù khán giả đã quá quen mặt và ngưỡng mộ nghệ sĩ hài Xuân Bắc, nhưng anh càng chứng tỏ được sức hút khi xuất hiện trên truyền hình với vai trò làm bố. Cách dạy con của ông bố hài hước này cũng đáng được học tập.

Anh Tuấn

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]SV8C79ukbW[/mecloud]