Dòng sự kiện:

Học phụ nữ Ai Cập bí quyết làm đẹp đơn giản mà hút hồn

Phụ nữ Việt Nam
07:15 01/05/2017
Văn minh Ai Cập vừa rực rỡ vừa huyền bí, ẩn chứa bao điều kỳ thú. Thế nhưng, phụ nữ đất nước này lại có các phương pháp làm đẹp hết sức đơn giản mà hiệu quả từ những thảo mộc quanh nhà.

Dùng nha đam thường xuyên

Từ xưa, người Ai Cập cổ đại đã biết đến công dụng kỳ diệu của lá nha đam để điều trị vết bỏng. Còn phụ nữ thì dùng nha đam để dưỡng da, chăm sóc tóc. Họ kết hợp nha đam với nước, mật ong, nước vo gạo, thậm chí với sữa để tăng hiệu quả sử dụng. Bên cạnh đó, phụ nữ Ai Cập còn bổ sung nha đam vào chế độ dinh dưỡng để cải thiện tiêu hóa.

Phụ nữ Ai Cập xưa biết dùng nha đam để dưỡng da, chăm sóc tóc. Ảnh minh họa

Tắm với mật ong và sữa

Một trong những cách chăm sóc da là làm da và tăng cường khả năng kháng khuẩn cho da. Tắm với sữa và mật ong là lựa chọn hoàn hảo mà phụ nữ Ai Cập sử dụng để tẩy tế bào da chết và dưỡng da. Họ thường đổ 2 ly sữa và nửa tách mật ong vào bồn tắm.

Hàm lượng cao acid lactic trong sữa có khả năng loại bỏ tế bào chết và dinh dưỡng trong mật ong có tính kháng khuẩn rất tốt. Hơn nữa, mật ong còn có khả năng dưỡng ẩm hiệu quả. Để giữ cho da mặt mềm mại và mịn màng, phụ nữ Ai Cập còn nghiền mịn hạt cỏ cà ri rồi đắp mặt nạ.

Đẹp da với cà phê

Phụ nữ Ai Cập đã tận dụng bã cà phê trộn với dầu dừa, mật ong để chà theo chuyển động tròn lên mặt. Phương pháp này tương đối đơn giản mà khá hiệu quả trong việc làm sạch và mềm da.

Phụ nữ Ai Cập đã tận dụng bã cà phê trộn với dầu dừa, mật ong để chà theo chuyển động tròn lên mặt.

Chống lão hóa nhờ dầu hạnh nhân

Cách đây mấy nghìn năm, người Ai Cập đã sử dụng dầu hạnh nhân như một loại kem dưỡng da vì nó có khả năng làm da mềm mại và có mùi thơm dễ chịu. Biện pháp làm đẹp này hiện vẫn được phụ nữ Ai Cập sử dụng. Ngày nay, khoa học đã phát hiện, dầu hạnh nhân chứa nhiều chất chống oxy hóa, chứa acid mandelic, rất hữu ích cho việc chăm sóc da.

Chăm sóc tóc với thảo dược dễ tìm

Phụ nữ Ai Cập cổ đại dùng bơ dừa để tạo kiểu, làm nếp cho mái tóc. Muốn mái tóc có hương thơm quyến rũ, họ dùng cây nhũ hương, mộc dược để gội đầu. Muốn tóc óng mượt và nhanh dài, họ dưỡng tóc với dầu hạnh nhân và dầu hương thảo. Nếu phụ nữ muốn mái tóc màu nhạt thì họ dùng lá cây henna để nhuộm.

Làm đẹp “cửa sổ tâm hồn”

Phụ nữ Ai Cập dùng hỗn hợp cần tây trộn và cây gai dầu để đắp mặt nạ, giúp giảm thâm quầng, giảm bọng mắt.

Nguồn: Gia đình Việt Nam