Dòng sự kiện:

Học sinh Anh không viết nổi tên vì lạm dụng công nghệ

21:45 25/10/2015
Sự phát triển của các thiết bị công nghệ khiến trẻ em ở Anh ngại vận động. Nhiều học sinh trung học còn không viết nổi tên mình.
[mecloud]a3ICnWwpCq[/mecloud]

Trong cuộc thảo luận tại thành phố London, Anh, vào tuần trước, các chuyên gia giáo dục nước này đề cập vấn đề học sinh trung học cơ sở không thể viết đúng tên mình vì quen sử dụng máy tính hoặc iPad, theo Daily Mail.

"Tôi biết nhiều em không tự viết nổi tên mình những vẫn lên lớp bình thường. Nhiều em trở thành đối tượng bị bạn bè bắt nạt cũng vì nguyên nhân này", Melanie Harwood, giáo viên luyện chữ, nói.


Nhiều trẻ em ở Anh dành phần lớn thời gian với máy tính, điện thoại và quên cách viết tay. Ảnh: Alamy

Charlotte Clowes, Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Công giáo St Alban ở Macclesfield, hạt Cheshire, cho biết, trẻ em cần luyện cử động vai, khuỷu tay, cổ tay trước khi học viết chữ. Tuy nhiên, sự ra đời của các thiết bị công nghệ khiến nhiều trẻ dành phần lớn thời gian với máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại.

Tiến sĩ Angela Webb, Chủ tịch Hiệp hội Chữ viết tay Quốc gia, nhấn mạnh, học sinh cần luyện viết thường xuyên. "Đây cũng là một kỹ năng vận động. Học sinh không thể thành thạo nếu không chịu khó thực hành", bà nói.

Tiến sĩ nói thêm, nhiều người nghĩ sai khi cho rằng chữ viết tay không liên quan cuộc sống của trẻ em. Bà lấy ví dụ, học sinh vẫn cần đến nó trong các cuộc thi.

Các trường tiểu học ở Anh đều dạy viết chữ. Cơ quan thanh tra Ofsted đã thêm chữ viết tay vào tiêu chí đánh giá trường học của họ. Điều này đồng nghĩa việc mức độ dễ đọc của chữ do học sinh viết sẽ ảnh hưởng kết quả đánh giá mà trường đó nhận được.

Trước đó, các chuyên gia cảnh báo, trẻ em nên học cách viết chữ trước khi biết đánh máy.

Năm 2011, Nardia Foster, cựu Chủ tịch công đoàn giáo dục Voice, cho biết: "Tôi từng gặp học sinh từ tiểu học, trung học đến A-level không biết viết đúng cách. Các em ngại viết vì cảm thấy nó khó".

Theo Zing

[mecloud]bWplxLi9AL[/mecloud]