Dòng sự kiện:

Học sinh cả nước chào đón năm học mới 2016 - 2017

16:35 05/09/2016
Sáng nay, 5/9, hầu hết các trường học trên cả nước tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2016 – 2017 trong không khí vui tươi và vô cùng náo nhiệt.

Sáng nay, ngày 5/9, khoảng 22,5 triệu học sinh, sinh viên khắp cả nước chào đón lễ khai giảng năm học mới 2016 – 2017.

Cô và trò trường THCS Đoàn Kết (Hà Nội) dự lễ khai giảng năm học 2016 - 2017.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đánh trống khai giảng năm học mới tại Hà Nội và gửi thư chúc mừng tới các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức ngành giáo dục, các bậc phụ huynh và các em học sinh, sinh viên trong cả nước.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang dự Lễ khai giảng tại Trường Trung học Phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam. Ảnh: Hà Nội Mới

Lễ khai giảng năm học mới 2016 – 2017 năm nay là năm thứ hai thay đổi cách thức tổ chức, bao gồm phần lễ và hội. Phần lễ vẫn diễn ra ngắn gọn nhưng trang nghiêm với đầy đủ nghi thức: Chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước.

Phần hội sẽ tổ chức hoạt động vui chơi tập thể lành mạnh, ấn tượng để ngày khai trường trở thành kỷ niệm thiêng liêng với học sinh, nhất là những em lần đầu đến trường.

Thầy và trò Trường Nguyễn Đình Chiểu vinh dự được đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đến dự lễ khai giảng năm học mới.

Trước đó, ngày 4/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường Trung học Phổ thông Nguyễn Hữu Thọ (xã Thanh Phú, huyện Bến Lức) và Trường Trung học Cơ sở, Trung học Phổ thông Nguyễn Thị Một (xã Phước Lại, huyện Cần Giuộc), tỉnh Long An.

Tại lễ khai giảng, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, đại diện gia đình cố Luật sư Nguyễn Hữu Thọ và lãnh đạo tỉnh Long An đã trao 50 suất học bổng và 7.000 quyển tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, động viên các em tích cực phấn đấu đạt kết quả tốt trong năm học mới.

Một số hình ảnh khai giảng tại các trường học trên cả nước:


Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường Trung học Phổ thông Nguyễn Hữu Thọ. Ảnh: VGP

Học sinh trường THPT Việt Đức chụp ảnh kỉ niệm trong lễ khai giảng. Ảnh Trí Thức Trẻ


Nữ sinh trường Lương Thế Vinh trước giờ khai giảng. Ảnh: Phước Tuấn


Cô và trò trường Minh Khai 2 đón khai giảng trong lớp học.

 

Nguồn: Gia đình Việt Nam