Dòng sự kiện:

Học sinh Hà Nội được nghỉ nếu mai vẫn lạnh dưới 10 độ C

03:01 25/01/2016
Các trường được chủ động cho học sinh nghỉ học nếu nhiệt độ xuống thấp dưới 10 độ C đối với bậc mầm non, tiểu học và dưới 7 độ C đối với bậc THCS.

 

Sở GD&ĐT Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị, trường học tăng cường hoạt động đảm bảo sức khỏe và phòng chống rét cho học sinh trên địa bàn để đối phó với đợt rét đậm, rét hại.


Ảnh minh họa.

Cụ thể, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, Sở đã thống nhất với Đài Truyền hình Việt Nam về việc thông báo nhiệt độ ngoài trời khu vực Hà Nội trong những ngày rét đậm, rét hại. Phụ huynh học sinh cần theo dõi thông tin tại Bản tin dự báo thời tiết vào khoảng 6h15 giờ hàng ngày trên kênh VTV1. Các đơn vị trường học được phép chủ động quyết định cho phép học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ từ 10°C trở xuống. Các trường THCS được nghỉ học khi nhiệt độ từ 7°C trở xuống.

Trong những ngày rét đậm, Sở yêu cầu các nhà trường không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời. Nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm và đặc biệt là không được bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục trong những ngày giá rét. Trường hợp học sinh vẫn đến trường, phải bố trí phòng để trông nom, giữ ấm cho học sinh. Các trường có thể điều chỉnh thời gian học, sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm.

Đồng thời, Sở GD&ĐT Hà nội cũng chỉ đạo các đơn vị thực hiện việc kiểm kiểm tra và sửa chữa kịp thời các phòng học, phòng học chức năng, phòng bán trú, phòng ăn... bảo đảm tránh gió lùa, đủ ánh sáng và giữ ấm cho học sinh. Các trường mầm non cần bảo đảm có nước ấm để chăm sóc và phục vụ các cháu.

Riêng với những trường có tổ chức bán trú, cần đặc biệt quan tâm việc bảo đảm đủ suất ăn và thực phẩm sạch, chế độ ăn hợp lý, cơm, thức ăn, nước uống nóng sốt. Chỗ nghỉ trưa ấm áp, chuẩn bị các loại thuốc men phục vụ công tác y tế học đường.

Ngoài ra, trong những ngày nghỉ do trời rét đậm, rét hại, nhà trường cần bố trí lực lượng trực để đảm bảo mọi hoạt động hành chính của nhà trường diễn ra bình thường.

Khánh Vy

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]SNUR28ct3Y[/mecloud]