Dòng sự kiện:

Học sinh lớp 8 nhặt được tiền trả lại cho người đánh mất

20:55 07/01/2016
Trên đường đi học về, em Minh nhặt được quyển sổ lương bên trong có kẹp tiền. Về nhà, em đưa cho bố mẹ để tìm người đánh rơi.

Theo tin tức trên VnExpress, chiều 5/1, em Nguyễn Công Minh (học sinh lớp 8C, trường THCS Bình Thịnh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) trên đường đi học đã nhặt được một quyển số tiết kiệm bên trong có 5,4 triệu đồng và nhiều giấy tờ tùy thân khác mang tên Trần Văn Thành (trú xã Thái Yên, huyện Đức Thọ).

Thấy con trai mang về, gia đình Minh mở ra kiểm tra và đã liên lạc với người có tên trong đó, trú cùng huyện. Người nhận lại tài sản bị mất có thiện ý cám ơn bằng vật chất nhưng cậu học trò và gia đình từ chối nhận.

Em Nguyễn Công Minh, học sinh lớp 8C, trường THCS Bình Thịnh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh. Ảnh: Vnexpress

Trước việc làm trên của Minh, thầy Đinh Xuân Đông, Hiệu trưởng trường THCS Bình Thịnh, nơi Minh đang theo học cho biết, sẽ tuyên dương việc làm của Minh trước toàn trường vào giờ chào cờ đầu tuần tới.

Trước đó hồi tháng 11/2015, cũng từng xảy ra câu chuyện học sinh nhặt được của rơi, trả người đánh mất đáng tuyên dương và khen ngợi tại miền Trung.

Đó là em Phạm Khánh Linh, học sinh lớp 6 Trường THCS Phú Lương, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế. Một lần đi học qua thôn Đông A, xã Phú Lương, em đã nhặt được số tiền trị giá 1,2 triệu đồng.

Ngay sau đó, em Linh đã đem toàn bộ số tiền nhặt được đến trường và nói với cô Lê Thị Phê, Tổng phụ trách Đội. Cô Phê sau đó đã báo cho Ban giám hiệu nhà trường, tiếp theo nhà trường thông báo rộng rãi sự việc trong địa phương. Việc làm của em Linh cũng được tuyên dương trước toàn trường.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> MỜI ĐỘC GIẢ XEM VIDEO ĐANG HOT:

[mecloud]XypJriGLPJ[/mecloud]