Dòng sự kiện:

Học sinh nhuộm tóc phải lau lá cây, lao động công ích

20:48 17/02/2016
Vì nhuộm tóc, một số học sinh Trường THPT Phan Huy Chú (Đống Đa- Hà Nội) đã phải ra khỏi lớp để lau lá cây hoặc lao động công ích.
Theo tin tức từ báo Vietnamnet, một số học sinh trường THPT Phan Huy Chú (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, nhà trường có quy định, học sinh không được nhuộm tóc nhưng vẫn có một số bạn đã nhuộm nhưng không đen được như ban đầu.

Nhà trường đã tạm thời mời học sinh không ngồi trong lớp học đến khi tóc có màu đen mới được vào lớp. Một số học sinh được yêu cầu đi lao động công ích là lau lá các chậu cây cảnh nhỏ tại trường vì phụ huynh bận chưa đến đón học sinh để nhuộm lại tóc màu đen.

Ngày 17/2, trao đổi trên báo Dân trí, bà Nguyễn Thị Nhiếp - Hiệu Trưởng nhà trường cho biết, nhằm để học sinh đi vào nề nếp, quy chế đưa ra đầu năm học yêu cầu các em học sinh không được nhuộm tóc khác màu.

"Ngay đầu năm học, chúng tôi đã photo một bản nội quy và phát cho phụ huynh học sinh, trong đó có cả chữ kí của gia đình và học sinh. Hầu hết các em học sinh đã tuân thủ nội quy nhưng sau tết, có một số em chưa thực hiện đúng nội quy", bà Nhiếp nói.

Cũng theo bà Nhiếp, những em chưa có người đến đón, chỉ phải lau lá cây trong vòng khoảng 1 giờ đồng hồ chứ không bị đuổi học cả ngày như một số báo đã đăng tải. Nhà trường vẫn còn giữ lại cả camera ghi lại cảnh học sinh làm gì, trong khoảng thời gian nào.

Cụ thể, sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán, ngày 15/2 (tức mùng 8 âm lịch), học sinh Trường THPT Phan Huy Chú đi học trở lại nhưng trong đó có 75 em tóc không còn màu đen. Ban giám hiệu đã nhắc nhở các em này và yêu cầu phải tuân thủ đúng quy chế của nhà trường.

Ngày 16/2, có 28 em vẫn còn tóc màu nên nhà trường đã báo cho phụ huynh đến đón con về để nhuộm lại tóc theo đúng quy định.

Một số phụ huynh học sinh chia sẻ, họ cũng đồng tình với quy định này, không riêng Trường THPT Phan Huy Chú mà các trường phổ thông cũng nên nghiêm túc thực hiện.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]buBgQCnhl6[/mecloud]