Dòng sự kiện:

Hội Tam Hoàng ở TQ và những bí mật 'kinh thiên động địa'

20:15 27/09/2015
Là một trong những tổ chức tội phạm khét tiếng nhất thế giới, Hội Tam Hoàng không chỉ có địa bàn tại Hồng Kông, Trung Quốc mà còn sở hữu một loạt “chân rết” bành trường khắp nơi trên thế giới.

 

 

 

 Nguồn gốc và quá trình bành trướng

Theo như lịch sử ghi lại, Hội Tam Hoàng xuất phát từ phong trào chống lại nhà Thanh của người Hán vào thế kỷ thứ 17 do các vị sư chùa Thiếu Lâm ở tỉnh Hà Nam lãnh đạo. Vào thời điểm đó, tôn chỉ hoạt động của Hội hoàn toàn mang ý nghĩa tích cực, khi các nhà sư muốn cái tên chứa đựng triết lý sâu xa của nhà Phật.

Hội Tam Hoàng theo âm Hán Việt đọc thành Tam Hợp, có nghĩa là sự kết hợp giữa 3 loại khí: thiên khí, âm khí và dương khí. Trong đó, âm khí và dương khí khi kết hợp với nhau tạo thành một sức mạnh tổng hợp tạo nên sự tinh tế, hiểu biết, ôn hòa và bao dung của con người. Âm khí và dương khí của con người lại kết hợp với thiên khí của trời đất sẽ tạo nên một sức mạnh vô địch mà không một kẻ thù nào có thể khuất phục được.

Biểu tượng của Hội Tam Hoàng.

Tuy nhiên, do hình thức mang tính tự phát nên không bao lâu đã bị triều đình dẹp bỏ. Sau khi thất bại, một phần đã di cư sang Đông Nam Á và mang theo cả cơ cấu tổ chức sang đây mở rộng địa bàn. Thành viên ở Trung Quốc chuyển sang hoạt động ngầm, thu nạp hội viên, cứ thế lớn mạnh hết triều đại này đến triều đại khác cho đến thế kỷ 19.

Ý nghĩa của Hội Tam Hoàng là sự kết hợp giữa: Thiên khí, âm khí và dương khí.


Đến đầu thế kỷ 20, Hội Tam Hoàng trở nên biến tướng so với ý nghĩa ban đầu, trở thành một tổ chức tội phạm thực sự với hàng loạt hoạt động bất hợp pháp trên mọi lĩnh vực, từ buôn lậu vũ khí đến tống tiền, mại dâm, bắt cóc, tổ chức vượt biên bất hợp pháp, làm hàng giả, cho vay nặng lãi, cờ bạc…

Khi chính quyền Trung Quốc lâm thời quyết tâm trấn áp, Hội Tam Hoàng đã di chuyển phần lớn thành viên sang Hồng Kông.

Theo tài liệu thuộc địa lưu trữ của chính quyền Anh quốc, cuối những năm 80 của thế kỷ 19, số lượng thành viên Hội Tam Hoàng ở Hồng Kông lên đến gần 20.000 người, có mặt trong khắp các lĩnh vực, từ một nhân viên thuộc một cơ quan hành chính nào đó hay một viên chức tòa án, thậm chí còn là cảnh sát. Cũng vào thời điểm này, Trung Quốc đại lục rơi vào cảnh thiên tai, loạn lạc nên nhiều người bỏ sang Hồng Kông, làm nghề khuân vác, bốc xếp, thồ hàng hoặc kéo xe ở các bến tàu, trên đường phố để mong tìm được cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ở nơi đất khách quê người, họ cũng cần một tổ chức đứng ra bảo vệ cho quyền lợi cho mình nên vì vậy, họ tình nguyện gia nhập Hội Tam Hoàng. Trong cuốn sách "Giai thoại Hồng Kông", tác giả Lu Yan viết: "Thời kỳ đầu, Hội Tam Hoàng là tổ chức đầu tiên đoàn kết mọi người lại với nhau và mục đích là giới thiệu việc làm cho người nhập cư. Khi trở thành hội viên của Hội, họ sẽ được hội bố trí địa bàn làm việc. Đổi lại, mỗi tháng họ tự nguyện trích một phần từ đồng lương ít ỏi của mình, nộp cho Hội, gọi là "hội phí".

Đứng trước làn sóng nhập cư ồ ạt, chính quyền Hồng Kông không thể kịp thời cung cấp điện, nước và các dịch vụ công cộng khác. Lợi dụng cơ hội này, Hội Tam Hoàng đã cho xây các trạm cấp điện, cấp nước, mạng lưới xe khách, nhà hộ sinh tư để thu lợi. Chẳng những không phản đối, người nhập cư còn mong được đóng tiền để sử dụng các dịch vụ của Hội Tam Hoàng. Đối với họ, nộp phí cho Hội Tam Hoàng đồng nghĩa với việc họ được công nhận là "người của Hội", và được Hội bảo vệ.

Dần dà, từ việc thu tiền tự nguyện của dân nhập cư, Hội Tam Hoàng chuyển sang hình thức dùng bạo lực để bắt ép người dân - nhất là những người ăn nên làm ra - hằng tháng phải nộp một khoản tiền, gọi là tiền bảo kê. Với số tiền này, Tam Hoàng đầu tư vào các nhà chứa gái, sòng bạc, các tiệm hút thuốc phiện…

Và mặc dù chính quyền Hồng Kông nhận ra sự lũng đoạn của Hội Tam Hoàng nhưng cảnh sát lại không thể quét sạch tổ chức này vì thế lực của Tam Hoàng đã bám rễ vào sâu trong nhiều tầng lớp xã hội. Nó gắn liền với kế sinh nhai của quá nhiều người nên việc họ chủ động khai báo với cảnh sát về những "hoạt động đen" của Hội là việc không tưởng!

Bành trướng thế lực

Vào năm 1997 khi Hồng Kông được trao trả về cho Trung Quốc, hội Tam Hoàng đã nhanh chân di chuyển địa bàn hoạt động sang Hoa Kỳ, Hà Lan... Hiện nay Tam Hoàng đang xây dựng phát triển và vươn chiếc vòi bạch tuộc khổng lồ của mình tại nhiều quốc gia có Hoa kiều sinh sống.

Ngày nay, nhiều chi hội của Hội Tam Hoàng không chỉ hoạt động bí mật mà còn vươn ra ánh sáng dưới hình thức doanh nghiệp. Nhiều chi hội độc lập ở đại lục, Ma Cao, Đài Loan và Hồng Kông còn liên minh với nhau để thu lợi. Mục tiêu hàng đầu của Hội Tam Hoàng chỉ có một chữ duy nhất là... tiền. Để đạt được mục đích này, Hội Tam Hoàng đã nhúng tay vào nhiều hoạt động phi pháp, không từ cả thủ đoạn giết người và buôn bán heroin.

Theo các cơ quan an ninh, Hội Tam Hoàng hoạt động ở rất nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là những thành phố đông người Hoa sinh sống như San Francisco, New York, Seattle, Chicago, Boston, Los Angeles, Las Vegas, London, Belfast, Dublin, Manchester và Amsterdam. Hội Tam Hoàng cũng tham gia vào một số hoạt động ngầm như buôn lậu xuyên đại lục từ Đông Á sang Mỹ, Canada và Anh.

Hoạt động của Hội Tam Hoàng được coi là hết sức tinh vi và phức tạp, đồng thời, Hội có thế lực ngoài sức tưởng tượng. Giống như nhiều tổ chức buôn bán ma túy Quốc tế, Hội Tam Hoàng thành lập những băng đảng ganster và hầu hết các hoạt động phi pháp đều được thực hiện bởi đội quân này. Tại mỗi nơi trên thế giới mặc dù được phân thành nhiều chi hội khác nhau nhưng tất cả đều dưới quyền kiểm soát của một ông trùm.

Ngay từ những năm đầu tiên của thế kỷ thứ 21, chính phủ nhiều nước trên thế giới trong đó có Anh đã nhận định Tam Hoàng là băng nhóm tội phạm nguy hiểm nhất. Những hoạt động phi pháp của tập đoàn xã hội đen này không những không bị xóa sổ theo thời gian, mà còn phát triển phủ rộng toàn thế giới, bao gồm nhiều loại hình: buôn bán ma túy, kinh doanh mại dâm, tổ chức bảo kê, bắt cóc, tổ chức vượt biên lậu, cờ bạc, kinh doanh băng đĩa lậu và nhiều hình thức lừa đảo khác...

Buôn lậu ma túy chính là hoạt động mang tính quan trọng và thu nhiều lợi nhuận nhất cho Hội Tam hoàng, đặc biệt là buôn lậu hêrôin đang phát triển mạnh ở hầu hết các nước Tây Âu và Bắc Mỹ cũng như ở một số nước Đông Nam Á. Ngoài ra các hoạt động phi pháp khác như bảo kê, tống tiền, bắt cóc phụ nữ, trẻ em cũng đuợc những băng nhóm trong hội này khai thác một cách triệt để, miễn sao có thể kiếm được nhiều tiền.

Vào tháng 10/2014, khi làn sóng biểu tình ở Hồng Kông đang lên cao, các thủ lĩnh của Liên đoàn Sinh viên Hồng Kông (HKFS) đã cáo buộc cảnh sát đã cho phép những kẻ côn đồ thuộc nhóm tội phạm khét tiếng của Hội Tam Hoàng, ám chỉ những kẻ xã hội đen, tấn công các trại biểu tình. Tuy nhiên, chính quyền Hồng Kông đã kịch liệt phản bác cáo buộc này.

Trong tháng 9 năm nay, chính quyền Trung Quốc đã bắt đầu chiến dịch mang tính răn đe mạnh mẽ đối với Hội Tam Hoàng trên toàn lãnh thổ, được phối hợp thực hiện bởi Cảnh sát Hồng Kông, Macau và Trung Quốc Đại lục.

Đã có hơn 51.000 đối tượng đã bị bắt giữ do có liên quan đến Hội Tam Hoàng, trong đó có tới 11.339 đối tượng tội phạm cùng với khoảng 30.000 con nghiện ma túy tại Quảng Đông. Tại Hồng Kông, cảnh sát đã lục soát nhiều địa điểm và bắt giữ được tới 7.500 “Hội viên” với tang vật thu giữ gồm 102 triệu Đô la Hồng Kông, tiền mặt, cùng nhiều bánh heroin, ma túy, hàng cấm.

Đợt truy quét này được xem là toàn diện nhất trong thời gian qua để trấn an người dân trước những hoạt động ngày càng công khai của Hội Tam Hoàng. Tuy nhiên, với quy mô và địa bàn hoạt động đã lan rộng trên nhiều quốc gia trên thế giới, không dễ để xóa bỏ tận gốc băng đảng tội phạm hàng đầu thế giới này.

Ngọc Diệp (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]SB3BLgPUxB[/mecloud]