Dòng sự kiện:

Hôm nay, các trường bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển ĐH,CĐ đợt 1

17:18 01/08/2015
Từ hôm nay (ngày 1/8) đến ngày 20/8, các trường đại học, cao đẳng bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1 của các thí sinh.

 

 

 

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, thí sinh lưu ý sẽ nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua bưu điện chuyển phát nhanh đến trường từ 8h ngày 1/8 đến 17h ngày 20/8. Ngoài thời gian này (tính theo dấu bưu điện), hồ sơ sẽ không được nhận.

Các thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2015 sẽ được cấp 4 phiếu báo kết quả, 1 phiếu dành để xét tuyển nguyện vọng 1 và 3 phiếu xét tuyển nguyện vọng bổ sung. Thí sinh chỉ được sử dụng giấy chứng nhận kết quả thi để xét tuyển nguyện vọng 1 vào một trường Đại học hoặc Cao đẳng. Ở mỗi trường, thí sinh được đăng ký tối đa 4 nguyện vọng vào các ngành xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 4.

Từ 1/8, các thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ xét tuyển đại học, cao đẳng 2015. (Ảnh: Báo Giao thông).

Trong thời gian 20 ngày xét tuyển nguyện vọng 1, ít nhất 3 ngày/lần, các trường sẽ công bố tình hình xét tuyển của trường sau khi đã cập nhật và sắp xếp danh sách thí sinh theo điểm từ cao xuống thấp để thí sinh theo dõi và lựa chọn.

Thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng đã đăng ký ở trường đó hoặc rút hồ sơ để đăng ký sang trường khác. Các nguyện vọng (từ 1 đến 4 trong một trường) của thí sinh có giá trị xét tuyển như nhau. Thí sinh trúng tuyển nguyện vọng trước thì không được xét tiếp các nguyện vọng sau. Tương tự, thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 1 không được đăng ký ở các đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

Đối với các đợt xét tuyển còn lại, thí sinh có thể nộp cùng lúc 3 giấy báo kết quả thi nên số hồ sơ ảo có thể sẽ rất nhiều, cơ hội trúng tuyển vào ngành nghề yêu thích cũng vì thế sẽ thấp hơn.

Trước đó, ngày 28/7, Bộ GD-ĐT đã công bố mức điểm sàn xét tuyển là 15 điểm đối với đại học và 12 điểm đối với cao đẳng. Căn cứ vào ngưỡng điểm này, các trường đưa ra điểm sàn nhận hồ sơ để sàng lọc thí sinh .

Sau khi xét duyệt hồ sơ, các trường sẽ xếp điểm thí sinh từ cao đến thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu tuyển sinh. Ngoài ra, các thí sinh thi tại cụm thi địa phương cũng sẽ tham gia xét tuyển vào 198 trường có phương án tuyển sinh riêng. Trong đó, nhiều trường sử dụng kết quả học bạ 3 năm THPT để xét tuyển. Những thí sinh này không chịu sự giới hạn của điểm sàn.

Trao đổi trên báo Vnexpress, ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Cơ quan Đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM đưa ra lời khuyên: "Thí sinh nên căn cứ vào điểm chuẩn của trường định nộp hồ sơ ở các năm trước. Nếu thấy điểm của mình cao hơn 1-2 điểm thì hãy nộp".

Cũng theo ông Cường, thí sinh không nên vào đại học bằng mọi giá. Rất nhiều em học cao đẳng, trung cấp vẫn thành đạt. Khi chọn nghề, các em cần lưu ý những nghề mà quê mình có thể ứng dụng được như cơ khí, nông lâm ngư... chứ không nên đổ xô vào nhóm ngành kinh tế.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]nxFVVoyWFG[/mecloud]