Dòng sự kiện:

Hơn 1.000 công nhân ở Hải Phòng bị ngộ độc thực phẩm

03:03 29/12/2015
Sau bữa cơm trưa, hơn 1.000 công nhân của công ty Regiana Miracle ở khu công nghiệp VSIP (huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng) bị ngộ độc.

 

 [mecloud]rC5hm190Fe[/mecloud]

Theo tin tức từ báo Lao động, khoảng 12h30 ngày 28/12, hơn 1.000 công nhân thuộc công ty Regina Mirade (thuộc khu công nghiệp Vsip nằm trên địa bàn huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) đã được đưa vào cấp cứu tại các bệnh viện trên địa bàn. 

Các công nhân được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng. (Ảnh: Báo Lao động).

Nguyên nhân các công nhân này phải đi cấp cứu là do có biểu hiện của việc ngộ độc thực phẩm. Triệu chứng các công nhân bị là chóng mặt, buồn nôn, đau đầu, đi ngoài…

Các công nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Thủy Nguyên nhưng tại đây, chỉ đủ phương tiện để cấp cứu cho hơn 150 người, số còn lại được vận chuyện sang Bệnh viện Việt Tiệp, bệnh viện Ngô Quyền, Bệnh viện đa khoa quốc tế Hải Phòng…

Công nhân ngồi ở hành lang bệnh viện. (Ảnh: Báo Tri thức trực tuyến).

Đến 16h cùng ngày, tại các cơ sở cấp cứu nói trên tình trạng hỗn loạn vẫn diễn ra. Các bệnh viện huy động tối đa lực lượng để cấp cứu cho các bệnh nhân.

Được biết, công ty Regina Mirade, 100 % vốn Hồng Kông, chuyên về may mặc. Công ty mới đi vào hoạt động, đang trong giai đoạn sản xuất thử, các công nhân cũng đang trong thời gian thử việc. 

Trao đổi trên báo VnEpxress, bà Hoàng Thị Xanh, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết, do số bệnh nhân bị ngộ độc lớn, Sở đã yêu cầu các bệnh viện trực thuộc tăng cường đội ngũ y bác sĩ khám và điều trị. Đến cuối giờ chiều nay, Sở chưa ghi nhận trường hợp tử vong.

Nữ công nhân tên Trang cho biết, sau bữa cơm trưa tại nhà ăn, công nhân vẫn bình thường. Tuy nhiên, khi bắt đầu vào ca chiều hàng loạt công nhân có biểu hiện đau đầu, chóng mặt, tay chân run rẩy, buồn nôn. Một số người bị ngất tại dây chuyền. Sau khi sự việc xảy ra, công ty đã cho xe chuyển các công nhân đi cấp cứu.

Hiện cơ quan chức năng đang tìm hiểu, làm rõ nguyên nhân của vụ ngộ độc.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]kFQRvHebXj[/mecloud]