Dòng sự kiện:

Hongkong: Gây tranh cãi vì cho trẻ em trải nghiệm cảm giác sống trong lồng thú cưng

17:22 05/09/2015
Dư luận Hồng Kông đang xôn xao trước thử nghiệm cho trẻ con thử sống trong lồng nhốt thú cưng.

 

 

 

Việc để các em nhỏ thử trải nghiệm bị giam cầm trong lồng nhốt chó, mèo nhận được rất nhiều phản ứng của dư luận Hong Kong những ngày gần đây.

Người dân xứ Cảng Thơm vốn yêu chiều thú cưng như thành viên trong gia đình, nhưng vì "đất chật người đông" nên đa số chó, mèo đều bị nhốt trong lồng quanh năm suốt tháng.
Không đành lòng nhìn cảnh động vật bị giam cầm cả ngày, ông Mark Mak, Chủ tịch hiệp hội Bác sĩ thú y phi lợi nhuận đã mời một số tình nguyện viên nhỏ tuổi vào sống thử trong những chiếc lồng sắt để trải nghiệm cuộc sống bị cầm tù của vật nuôi. 
Ông Mark cho biết, ông muốn các em nhỏ tự mình trải nghiệm cảm giác tù túng dù được đáp ứng đầy đủ những nhu cầu cần thiết. Ông cũng yêu cầu các em nhỏ không được "làm loạn" khi ở trong lồng sắt và không được đòi ra ngoài trước thời hạn, nếu không sẽ bị trừng phạt bằng đòn roi giống như động vật.
Sau 3 phút, không ít em nhỏ đã sốt ruột muốn ra ngoài vì quá buồn chán. Ông Mark động viên các em hãy cố gắng chịu đựng ít nhất là 5 phút, vì rất nhiều con vật đáng thương đã bị nuôi nhốt đến 5 năm trời. Sau khi kết thúc buổi thử nghiệm, hầu hết các em nhỏ đều khẳng định sẽ không bao giờ nhốt thú cưng trong lồng, hoặc thậm chí không nuôi chó mèo để rồi bắt buộc phải ép chúng sống trong tình cảnh tù túng.
Sau thử nghiệm gây tranh cãi này, ông Mark phát biểu: "Thật may là cho đến giờ vẫn chưa có phụ huynh nào kiện tôi ra tòa vì tội nhốt con em họ vào lồng. Rất nhiều trường học tỏ ý muốn áp dụng cuộc thử nghiệm này vào trong các bài học của họ để các em học sinh có cái nhìn đa chiều hơn về cuộc sống. Tôi còn tưởng mình sẽ nhận được một núi "gạch đá" từ dư luận, không ngờ được rằng mọi người lại nhiệt tình ủng hộ tôi đến thế."
SÔNG THAO
Nguồn: Người đưa tin
Xem thêm:
[mecloud]ScWelzrx7W[/mecloud]

 

 

 


TAG