Dòng sự kiện:

Hot girl sống ảo xóa tài khoản hơn nửa triệu fan vì quá mệt mỏi

18:30 04/11/2015
Qúa mệt mỏi với lối sống ảo trên mạng xã hội, môt hot girl 18 tuổi gây chú ý khi xóa tài khoản Instagram hơn nửa triệu fan.

 [mecloud]P0D1aMRz4D[/mecloud]

Theo Daily Mail, Essena O’Neill, một cô gái 18 tuổi sống tại Sunshine Coast, Australia, ý thức vào việc xây dựng danh tiếng cho bản thân trên mạng xã hội từ rất sớm. Cô nổi tiếng nhờ thường xuyên đăng những bức ảnh và video cuốn hút, quyến rũ lên mạng. Từ khi còn là học sinh trung học, Essena đã bắt đầu đăng tải các hình ảnh lên blog, video lên Youtube cùng một số mạng xã hội khác.

Chân dung cô nàng 18 tuổi, Essena O’Neill. 

Tài khoản Instagram của cô thu hút hơn nửa triệu fan, kênh Youtube cũng có gần 300.000 người theo dõi.

Cô gái trẻ bắt đầu nghiện cuộc sống ảo đầy mê hoặc. O'Neill từng nhận được lời mời làm người mẫu ở thành phố xa hoa bậc nhất nước Mỹ - Los Angeles. Cô chia sẻ:  “Tôi bắt đầu say mê với ý tưởng mình là một điều gì đó giá trị trong mắt người khác. Đó thật sự là một cơn nghiện".

Essena O’Neill rất chăm chút ngoại hình của mình.

Tuy nhiên, mới đây O’Neill bất ngờ thông báo xoá tất cả hình ảnh cùng trang cá nhân. Cô cũng tự thú về lối sống ảo của mình. Theo đó, mọi thứ 9X chia sẻ đều qua chỉnh sửa và cô luôn cảm thấy rất cô đơn.

Mỗi bức ảnh của Essena O’Neill hút hàng nghìn lượt yêu thích.

“Tôi đã dành phần lớn thời gian học tập cho mạng xã hội để được mọi người công nhận. Tôi phải thực hiện chế độ sống rất khắc nghiệt nhằm có thân hình ăn ảnh. Tất cả đều không phải thật” - O'Neill tâm sự.

Essena đã đầu tư trang phục để Instagram của mình trông "hot" hơn, nhưng đôi lúc cô cảm thấy việc này thật tẻ nhạt. 

Essena cho biết cô đã phải dành hàng giờ để chụp ảnh tự sướng và dùng nhiều phần mềm khác nhau để chỉnh sửa trước khi đăng tải. 9X cho biết, khi có 125.000 người theo dõi, một tấm ảnh PR mang về cho cô 400 USD. Lúc con số đạt đến nửa triệu, cô có thể kiếm tới 2.000 USD nhờ một bức hình quảng cáo trà.

Những bức hình lung linh trên Instagram của Essena.

“Tôi bị ám ảnh về việc người khác nghĩ gì về mình, đơn giản vì nó quá dễ dàng. Tôi luôn tin rằng lượng người likes và follows tôi cũng tương đương với số người yêu thích tôi. Tôi thậm chí không nhìn thấy điều gì đang xảy ra, mạng xã hội trở thành phương tiện duy nhất của tôi. Tôi không biết tôi là ai nếu thiếu nó nữa”, Essena nói.

Quá mệt mỏi, cô gái 18 tuổi tự tay xóa gần hết tài khoản mạng xã hội. Riêng Instagram, cô đổi tên thành “Social Media Is Not Real Life” (Mạng xã hội không phải cuộc sống thật), gỡ khoảng 2.000 tấm ảnh và ghi lại một vài cảm xúc thật của mình trên đó.

Thay vào đó, Essena lập một trang web có tên LetsBeGameChangers.com (Hãy là những người thay đổi cuộc chơi) để kể về câu chuyện của chính mình và động viện những người khác hãy trân trọng hiện tại và sống một cuộc sống đích thực. Cô bắt đầu bằng việc đăng tải hai đoạn phim ngắn, trong đó cô không trang điểm, ăn mặc tự nhiên và thú nhận về cuộc sống ảo trước đây của cô.

Essena để mặt mộc và thú nhận về lối sống ảo trên mạng xã hội khiến cô mệt mỏi.

 "Tôi có nhiều thời gian hơn để quan sát, lắng nghe và cảm nhận. Tôi thấy mình sáng tạo hơn, đỡ căng thẳng, vui vẻ và tràn đầy sức sống", 9X chia sẻ.

Cô cũng hy vọng, bản thân sẽ phát động được một phong trào mới, giúp mọi người nhận ra giá trị cá nhân không nằm ở ngoại hình hay ảnh hưởng mạng xa hội. Qua đó, các bạn trẻ có thể tự do trưởng thành, khám phá và học hỏi nhiều hơn. Quyết định của cô khiến nhiều fan tiếc nuối nhưng cũng có rất nhiều người động viên, dành nhiều sự ủng hộ cho Essena.

Ngọc Diệp (Theo Daily Mail)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]rMyJmQgbOt[/mecloud]