Dòng sự kiện:

Hot girl Trang Terumi từng vận chuyển 15 lít sữa mẹ sang Singapore

20:22 05/08/2015
"Chuyển sữa sang Sing thì ban đầu mình cũng lo lắng lắm. Tại chỉ cần hơi chảy một tí là sẽ không đảm bảo nhiệt độ tiêu chuẩn để trữ sữa đông lạnh", Thùy Trang chia sẻ.

Hoàng Thùy Trang (Trang Terumi - sinh năm 1988) là một trong những hot girl đời đầu ở Hà Nội. Hot girl này không chỉ nổi tiếng bởi vẻ ngoài xinh đẹp mà bất cứ ai khi tiếp xúc đều phải công nhận một điều là Trang "tài sắc vẹn toàn".

Hoàng Thuỳ Trang (Trang Terumi) được nhiều người khen ngợi về "tài sắc vẹn toàn".

Thùy Trang tốt nghiệp thạc sĩ ngành “International Business Economics” của trường City University London, hện đang là Outlet Manager (tạm dịch quản lý nhà hàng) của Compass Group Singapore (outlet đặt tại Resorts world Sentosa).

Cô đã đạt giải nhất Hoa học trò Icon năm 2006, top 24 Vietnam’s Idol 2007, top 8 Phụ Nữ thế kỉ 21 năm 2007, đồng tác giả cuốn Palette tình yêu đã được xuất bản.

Khi đã làm vợ, sinh con, cô lại thành công đầu tiên ở lĩnh vực mới mẻ mang tên làm mẹ và được nhiều người ngưỡng mộ, nhờ chia sẻ kinh nghiệm.

2 tháng sau sinh ở Việt Nam, hot girl Thùy Trang quyết định nhận một công việc đầy thách thức ở Singapore nhưng vẫn quyết tâm nuôi con bằng sữa mẹ.

Bà mẹ trẻ mới nuôi con đã có một tủ lạnh sữa mẹ.

Bé Tiara - con gái của Thuỳ Trang và chồng là người Singapore hiện mới được 3 tháng nhưng đã nặng 6,5kg, vô cùng đáng yêu và nhanh nhẹn. Điều tuyệt vời nhất chính là: Tiara được mẹ cho bú sữa mẹ hoàn toàn từ khi mới sinh và hiện cô nhóc này còn được mẹ dự trữ hẳn một tủ lạnh sữa đầy.

Được biết, dù mới bắt đầu công cuộc nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ, cô thậm chí đã dự trữ được cả một tủ lạnh sữa. Chia sẻ trên báo Khám phá về cách để có nhiều sữa mẹ nuôi con, cô cho biết, sữa hay ít sữa còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người mẹ khác nhau. Tuy nhiên, nếu các mẹ ít sữa làm đúng cách, biết kích sữa, thì lượng sữa sẽ ngày một tăng lên nhiều hơn.

[mecloud]YORmbx6UTX[/mecloud]

Mỗi người mẹ khi đang mang thai cần tìm hiểu trước các tài liệu về việc nuôi con bằng sữa mẹ. Ban đầu Trang không nhận thức được tầm quan trọng của sữa mẹ, chỉ nghĩ nếu mình có thì tốt mà không có thì đành chịu và cho con uống sữa công thức.

Tuy nhiên từ hồi mang thai 5 tháng khi bắt đầu tìm hiểu và đọc nhiều tài liệu, cô mới thấy sữa mẹ là vô cùng quan trọng và quý báu cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, từ đó có quyết tâm là bằng mọi cách phải nuôi con bằng sữa mẹ.

Chính từ quyết tâm đó, từ một người mẹ trẻ lần đầu nuôi con, chưa biết thay tã, chưa biết cho con bú, không có tí kiến thức cũng như kinh nghiệm nào, cô đã trở thành một người am hiểu về sữa mẹ, không những giúp được bản thân mà còn giúp được rất nhiều mẹ khác.

 


 

Có nhiều mẹ nhắn tin nhờ cô tư vấn về vấn đề này, có mẹ đã mất sữa hoàn toàn, có mẹ ngày một ít sữa đi, họ đều có một điểm chung là không hề đọc và tìm hiểu gì trước khi sinh con nên dẫn đến nhận thức sai lầm, khi đã mất sữa rồi mới tìm hiểu và hối hận. Vì thế kinh nghiệm trước tiên của Trang là các mẹ hãy tự trang bị kiến thức cho mình để tự tin nuôi con bằng sữa mẹ.

Kinh nghiệm thứ hai là dù ít hay nhiều sữa, cũng phải cho con bú mẹ thật nhiều những năm tháng đầu đời. Dạ dày của em bé sơ sinh rất nhỏ, đừng sợ mình không đủ sữa mà con đói. Sau này khi đã có nhiều sữa, Trang thường cho em bé bú no rồi sau đó hút hết sữa ra. Có lần vừa hút sạch sữa ra bằng máy thì bé lại đòi bú thêm, cô đã nghĩ hết sạch sữa rồi nhưng khi con bú được 30 giây thì cô cảm nhận rõ sữa tiếp tục về.

Trang kể những điều này để các mẹ thấy việc bé bú mút tốt hơn bất cứ loại máy hút sữa nào, sẽ kích thích sữa mẹ về nhanh hơn và nhiều hơn. Cho con bú mút nhiều không chỉ giúp mẹ có sữa mà còn giúp bé có tình yêu với bầu ngực của mẹ, tránh trường hợp bé được bú bình sớm rồi bỏ ti mẹ.

Theo bà mẹ hot girl này, kinh nghiệm thứ ba để nhiều sữa nuôi con chính là chế độ ăn uống: "Về uống: Mình uống nhiều nước, ngoài ra mình còn uống chè vằng. Mỗi ngày pha một ấm chè vằng khoảng 1-1,5l sau đó uống cả ngày, bên cạnh đó uống thêm nước ấm trước khi cho con bú hay hút sữa, uống sữa, nước cam, nước canh, sao cho mỗi ngày đủ 2,5-3l nước.

Về ăn: Mình kiêng ăn tanh và uống sữa bò trong vòng tháng đầu, còn lại mình ăn đầy đủ chất có trong các loại thịt, rau, hoa quả chứ không ăn theo thực đơn thịt nạc rau ngót cả tháng như nhiều mẹ. Mình không ăn nhiều thật nhiều mà ăn theo nhu cầu, quan trọng là đa dạng và đủ chất cho con. Trước khi bắt đầu ăn món gì mới như hải sản, sữa vv.. mình sẽ theo dõi con, nếu con vẫn tiêu hóa bình thường thì tiếp tục duy trì ăn".

Khi được hỏi về việc cô đã mang theo sữa mẹ cấp đông san tận Singapore như thế nào, Trang cho biết: "Chuyển sữa sang Sing thì ban đầu mình cũng lo lắng lắm. Tại chỉ cần hơi chảy một tí là sẽ không đảm bảo nhiệt độ tiêu chuẩn để trữ sữa đông lạnh. Tìm hiểu đủ các cách cuối cùng mình quyết định dùng đá khô để vận chuyển mặc dù cũng hơi run.

Vì khi tìm hiểu thì đá khô cực kì lạnh, nếu sờ tay vào sẽ bị bỏng lạnh, để trong bình quá kín sẽ dễ bị nổ. Bù lại đá khô lạnh nên sữa được đảm bảo, đá khô không chảy nước như đá thường mà bay hơi dần nên sạch sẽ, chỉ cần dùng một lượng ít nên không bị nặng hành lý.

Hot girl Thuỳ Trang thu xếp vẹn toàn công việc để có nhiều nhất thời gian bên con.

Mình dùng thùng xốp, lót giấy báo rồi đổ một lớp đá khô mỏng, tiếp tục lót giấy báo rồi xếp sữa vào. Cứ một lớp giấy báo, một lớp đá khô, một lớp sữa. Mình đóng gói từ 4h sáng để ra sân bay, sau 8 tiếng chị mở ra ở Sing thì đá vẫn còn chưa bay hơi hết và sữa thì đông lạnh hoàn toàn. Mình thở phào nhẹ nhõm vì dù thế nào vẫn quyết tâm trân trọng từng giọt sữa mẹ cho con.

Trang cho biết thêm, trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ, giúp đỡ lớn nhất của chồng Trang đó là ủng hộ hoàn toàn quyết định của cô, kiên trì cùng mình chờ sữa về mà không sốt ruột.

"Anh động viên từ những hành động rất nhỏ thôi, như cầm bình sữa hứng ở dưới cho mình vắt sữa bằng tay, vì khi mới sinh chưa dùng được máy hút sữa.

Những ngày tháng đầu khi bé mới chào đời, vì sinh mổ nên mình rất đau, sữa non ít nên em bé bú lâu, nhiều, liên tục, chồng mình là người cả đêm cũng như ngày bế con đặt cạnh để mình cho bé bú nằm, hết bên này lại bế sang bên kia. Đêm khi bé quấy khóc anh cũng là người bế con, cho con ngủ, để mình được nghỉ ngơi đầy đủ sau sinh và sữa về dồi dào hơn", người mẹ trẻ nói.

Bên cạnh đó, Trang cũng chia sẻ về sự ủng hộ của bố mẹ chồng, ngoài động viên tinh thần cho việc nuôi con bằng sữa mẹ, ông bà còn chăm sóc cho Trang chu đáo.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]fHliVCyeq7[/mecloud]