Dòng sự kiện:

Hot girl xóa tài khoản mạng xã hội hơn nửa triệu fan bị tố dối trá

02:20 06/11/2015
Bạn bè của hot girl tố những lời bộc bạch của cô về chuyện những người nổi tiếng trên mạng xã hội đều rất khổ sở, đáng thương là “không đúng sự thật”.

Essena O’Neill là cô gái 18 tuổi xinh đẹp đến từ Sunshine Coast, Australia nổi đình đám trên mạng xã hội với hơn nửa triệu lượt theo dõi trên Instagram, hơn 250,000 lượt trên Youtube. Mới đây Essena gây 'sốc' khi quyết định: Ngừng “diễn” trên mạng xã hội, nơi cô không thực sự được sống với chính mình.

Chia sẻ của cô khiến nhều người xúc động: “Tôi bị ám ảnh về việc người khác nghĩ gì về mình, đơn giản vì nó quá dễ dàng. Tôi luôn tin rằng lượng người likes và follows tôi cũng tương đương với số người yêu thích tôi. Tôi thậm chí không nhìn thấy điều gì đang xảy ra, mạng xã hội trở thành phương tiện duy nhất của tôi. Tôi không biết tôi là ai nếu thiếu nó nữa”.

Essena còn đăng tải một đoạn clip lên kênh Youtube của mình, cô không trang điểm và bật khóc khi kể về cảm giác vô nghĩa của chính mình với cuộc sống: “Tôi đã dành hàng giờ nhìn vào màn hình và so sánh bản thân với người khác”.

Quyết định của cô khiến nhiều fan tiếc nuối nhưng cũng có rất nhiều người động viên, dành nhiều sự ủng hộ cho Essena. 

Tuy nhiên sau đó, Nina và Randa, hai Youtube blogger mà Essena từng ghé thăm ở Los Angeles, đã bác bỏ những ý kiến của cô và cho rằng chúng không đúng sự thật. Cả hai nói rằng: “Tôi cảm thấy khá tổn thương khi cô ấy có thể nói rằng “tất cả họ đều đáng thương” hay “họ đều mờ mắt vì sự giàu có”, “tất cả họ đều giả tạo... Họ, ý là ám chỉ chúng tôi".

Hai blogger đổ lỗi cho việc Essena quyết định xoá bỏ Instagram là vì cuộc chia tay của cô ấy với bạn trai. “Lý do cô ấy suy sụp và tuyệt vọng như vậy là vì cô ấy vừa chia tay với anh chàng kia. Và rồi cô ấy đổ hết mọi tội lỗi lên mạng xã hội và nói rằng tất cả mọi người ở Los Angeles đều tệ hại và chỉ biết quan tâm tới danh tiếng dù bản thân luôn sầu não, chán nản… Những điều đó hoàn toàn không đúng, những gì cô ấy nói là không đúng sự thật.”

Essena và Nina, Randa trong đoạn video mà Nina và Randa đăng tải.

Ở một diễn biến khác, một chuyên gia về truyền thông xã hội, CEO Zack James của RISE9 đã lên tiếng cho rằng sự thiếu hiểu biết của Essena về bản thân là những gì đã dẫn cô ấy đến việc phải xoá tài khoản của mình.

Trong một bài viết khá tỉ mỉ và kỹ lưỡng, Zack nói:

“Đổ lỗi cho mạng xã hội, gọi đó là sự dối trá, đã phần nào thể hiện được bạn đã thiếu cố gắng trong việc thấu hiểu bản thân. Đúng, xoá tài khoản trên mạng xã hội là một bước đi đúng hướng. Nhưng chối bỏ trách nhiệm bản thân chỉ để mình cảm thấy hạnh phúc và đổ hết mọi tội lỗi lên việc khác là một bước đi lùi. Tôi, và rất nhiều người khác nữa, đã tìm thấy cơ hội tuyệt vời để hiểu rõ được bản thân mình thông qua công việc về truyền thông xã hội. Có khả năng để khám phá những cơ hội bao la, để tạo ra những điều mà trái tim chúng tôi khao khát, để nói với thế giới bằng chính tiếng nói của mình. Chúng tôi tìm thấy bản thân mình thông qua mạng xã hội bởi vì chúng tôi đã lựa chọn làm điều đó.”

Zack cho rằng: “Essena cần phải tìm sự giúp đỡ thật sự thay vì chuyển hướng trách nhiệm của bản thân lên công cụ giao tiếp tuyệt vời nhất của nhân loại – là truyền thông mạng xã hội. Tôi thật sự mong bạn hãy làm điều đó, bởi vì mạng xã hội không dối trá, bạn mới là kẻ dối trá.”

Hiện Essena đã xoá tài khoản Instagram của mình vào Thứ Tư vừa qua, và cũng đã lên tiếng trên website Let’s Be Game Changers của mình, khẳng định quyết định của cô là vì cô thật sự muốn trở nên “vô hình”, không liên quan gì đến cuộc sống riêng tư của bản thân.

Thay vào đó, cô lập một trang web có tên LetsBeGameChangers.com để kể về câu chuyện của chính mình và động viên những người khác hãy trân trọng hiện tại và sống một cuộc sống đích thực.

"Tôi muốn dùng trang web này để thảo luận về việc ăn chay, nhận thức bảo vệ môi trường, và một cơ thể tích cực", cô cho biết. Essena hiện cũng đang kêu gọi sự giúp đỡ tài chính trên website của mình.

Linh An (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

http://soha.vn/giai-tri/thuy-vi-bat-ngo-bi-tung-nhung-tin-nhan-gay-soc-20151105115954453.htm?utm_source=Kenh14&utm_medium=Kenh14Embed&utm_campaign=Kenh14BoxEmbed