Dòng sự kiện:

Hot mom 9X xinh đẹp chia sẻ bí quyết hạnh phúc với “ông chồng điểm 10"

22:46 23/11/2015
Sau khi chia sẻ ảnh chồng chăm con, làm việc nhà lên Facebook, chị Nguyễn Thu Thảo bất ngờ khi nhận được sự quan tâm của nhiều người. Rất nhiều bình luận khen ngợi gia đình hạnh phúc của Thảo và đặc biệt là ông chồng tâm lý, chiều vợ lại khéo léo hiếm có.

 

 

 

 

 

 

> Ảnh ông chồng xăm trổ 'nhà người ta' chăm con khiến các bà vợ phát ghen

Được biết chồng Thảo là anh Phạm Ngọc Duy (sinh năm 1988). Thảo kém chồng 7 tuổi và họ đã kết hôn được 1 năm. Cách đây 2 tháng, cặp đôi vừa chào đón con trai đầu lòng.
[mecloud]DmmlBIeU6r[/mecloud]

Thu Thảo cho biết, để có được “ông chồng điểm 10” và cuộc sống hạnh phúc như ngày hôm nay, cô phải có “chiến lược” và mất nhiều công sức.

Nguyễn Thu Thảo đang có một cuộc sống hạnh phúc bên người chồng khéo léo, đảm đang. Bà mẹ trẻ một con lúc nào cũng xinh đẹp rạng ngời.

Phụ nữ trong mọi hoàn cảnh đều phải đẹp

Thu Thảo chia sẻ rằng nhờ chứng kiến câu chuyện của vài người bạn mà cô rút ra được kinh nghiệm này.

“Trước khi chưa lấy nhau và thời gian đầu chung sống, chồng em cũng hay đi nhậu lắm, nhưng thường đưa vợ đi cùng. Em ngồi nghe các anh nói chuyện và phát hiện ra nhiều điều thú vị. Mấy ông anh đó suốt ngày rủ vợ chồng em đi nhậu chỉ vì một lý do: "chán vợ", "buồn vợ"… Đa số các ông, ông nào khi ngồi cùng bạn cũng kể lể, nói xấu vợ. Kiểu như:

- Vợ tôi ngày trước cũng xinh, ngon lắm mà giờ đẻ con xong trông như con mẹ xề.

- Tính cục cằn khó chịu. Lúc nào cái mặt cũng như đâm lê, Tôi không muốn về nhà, đi làm về cả ngày mệt mỏi. Về nhà nhìn cái mặt vợ lại càng mệt hơn.

Ảnh cưới của vợ chồng Thu Thảo

Thu Thảo cho rằng dù luôn miệng nói vợ không cần phải trang điểm, làm đẹp nhưng thực tế đàn ông nào cũng thích vợ đẹp. Ngay cả chồng cô cũng vậy:

- Vợ đánh phấn làm gì?

- Không cần phải son phấn đâu! Son phấn cho ai nhìn".

Nhưng khi ra ngoài đường, thấy vợ mình xinh hơn hẳn vợ người khác, nổi bật giữa đám đông thì phổng mũi tự hào: "Mấy bà mẹ ở đây trông khiếp nhỉ, chẳng ai giống vợ. Trông vợ xinh hơn hẳn". Nghe chồng nói mà Thảo vừa tức vừa buồn cười.

Vì vậy, Thảo rút ra một điều quan trọng rằng:"Đàn bà trong mọi hoàn cảnh đều phải đẹp". Đây cũng là kinh nghiệm mà Thảo được mẹ chồng truyền lại từ hồi mới về làm dâu. “Em đẻ xong mẹ chồng em bắt nịt bụng, rồi bôi nghệ cho trắng (sợ đẻ xong xấu, chồng chê). Bà lại còn khuyên ở nhà cũng phải son phấn, ăn mặc gọn gàng. Ăn mặc lôi thôi xấu xí có lỗi với bản thân lắm!”, Thảo nói.

Cặp đôi đã có con trai đầu lòng kháu khỉnh, đáng yêu. Bé vừa tròn 2 tháng tuổi.

Nghệ thuật nhờ chồng làm việc nhà

Nhiều bà vợ thường bức xúc chuyện chẳng bao giờ nhờ được chồng làm việc gì. Nhưng vấn đề là thái độ của bạn khi đó liệu có khiến chồng muốn làm hay không?

“Em chứng kiến mấy lần, các mẹ nhờ chồng mà mặt cứ khó chịu. Kiểu như  “tôi làm bao nhiêu việc rồi, tôi mệt lắm, ông làm đi”.  Nhờ thế thì ông nào muốn làm, nếu có làm thì cũng bức xúc trong người”.

Chồng Thu Thảo tắm cho con trai cực khéo.

Thảo chia sẻ kinh nghiệm: “Em hay thủ thỉ, nịnh khéo chồng một tí, vừa nói vừa đùa tạo cảm giác vui vẻ. Hồi mới cưới em cũng lười, nhờ chồng mà không được là em cáu loạn lên. Về sau khi chồng đã chăm lo cho gia đình hơn thì em mới hỏi sao ngày xưa nhờ không làm. Chồng em bảo: “Nếu đã nhờ người ta thì phải nhẹ nhàng, lý do phải chính đáng và đừng bao giờ dùng cái câu ‘phải làm’. Nghe như kiểu ra lệnh chứ không phải nhờ nữa rồi”.
“Lấy chồng hơn một năm thôi mà em hiểu chồng như lòng bàn tay. Các mẹ thử để ý chồng mình xem, nên để các ông ý phát huy ưu điểm trước rồi sau mới thay đổi khuyết điểm”, Thảo nói.

Và luôn sẵn sàng vào bếp nấu ăn

Đừng để chồng xa mình quá lâu!

Vợ chồng cãi cọ, bất đồng quan điểm là chuyện bình thường và hầu như gia đình nào cũng gặp phải. Thảo cho biết, vợ chồng dù cãi nhau nhưng không bao giờ có chuyện cô “cấm vận’ chồng. Dù mâu thuẫn chưa được giải quyết ngay nhưng cô cố gắng kiềm chế, lựa cơ hội phù hợp, cách nói phù hợp với chồng.

“Đàn ông ai cũng nóng tính và cục cả. Nên lựa lời mà nói. Nếu có cãi nhau đừng ngủ riêng các mẹ ạ, dù có ấm ức như thế nào thì đó cũng chỉ là cảm xúc nhất thời khi mình chưa suy nghĩ thấu đáo. Nếu để chồng xuống đất ngủ thì đừng cũng đừng vội đắc ý vì chẳng ai thích thú gì việc ngủ dưới đất. Nên đặt mình vào vị trí của nhau mà sống, còn sống với nhau cả đời nên đừng làm tổn thương nhau.

“Em thường nhằm lúc có riêng 2 vợ chồng với nhau, nằm thủ thỉ chứ không nói căng. Đừng tạo ức chế cho đối phương, đừng bao giờ xúc phạm họ. Thế nên chồng em nghe em lắm.

Các chị nhớ nói những lúc chồng nguôi giận nhé! Đàn ông họ mà giận giữ lên thì không biết chuyện gì xảy ra. Hãy tạo thói quen cho chồng đi làm và về nhà chứ đừng bỏ đi nhậu”.

Đinh Hương

Nguồn: Gia đình Việt Nam