Dòng sự kiện:

Hướng dẫn tách hạt lựu nhanh gọn chỉ trong 1 phút

15:49 19/11/2015
Sau bữa cơm chiều, và bây giờ bạn muốn được nghỉ ngơi và thưởng thức quả lựu mới mua và mang cho snack bữa trưa ngày hôm sau nữa. Nhưng bổ một quả lựu và gỡ ra từng hạt li ti thật mất thời gian và lộn xộn.

Chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn một trong những cách tốt nhất để vừa có thể tách hạt lựu nhanh gọn chỉ trong 1 phút và lại là cách giảm stress nhất nữa chứ. Bạn chỉ cần một quả lựu, một cái thìa gỗ và bát đựng. Rất gọn gàng, dễ làm và nhanh lắm!

Những thứ bạn cần:

1 quả lựu
1 cái bát
1 thìa gỗ
1 con dao

… Và một chút stress từ ngày bận rộn cũng sẽ không thừa đâu.

Bước 1: Khứa một vòng xung quanh ở giữa quả lựu. Không quá sâu, chỉ đủ để lưỡi dao chạm vào bên trong quả.

Bước 2: Chèn ngón tay vào để mở quả ra làm đôi. Hãy kiên nhẫn và cố gắng kéo hai bên cho đến khi nó bung ra. Bước này không bắt buộc, nhưng rất hiểu quả nếu bạn muốn giữ nguyên gọn từng hạt lựu. Nhưng tất nhiên bạn vẫn có thể cắt thẳng làm đôi nếu bạn đang vội, với cách này các hạt lựu sẽ không còn nguyên gọn nữa.


Bước 3: Để cho hạt rơi ra dễ hơn, bạn làm lỏng một chút bằng cách kéo các cạnh rời ra.


Bước 4: Bây giờ, cầm thìa gỗ và đập mạnh vào một nửa quả lựu cho đến khi hạt tự động rơi xuống bát. Bạn chú ý đập mạnh vào phía xung quanh quả sẽ dễ khiến hạt rụng hơn. Khoảng 20 giây cho một nửa quả.


Bước 5: Bỏ những vụn màu trắng đi.

Hãy thưởng cho mình một ly nước cho công việc được hoàn thiện. Ai ngờ đây là cách dễ dàng để giải quyết những căng thẳng của một ngày dài mà không cần găng tay đấm bốc và vẫn có thể thưởng thức một món tráng miệng ngon.

“Nancy và đội ngũ của bạn ấy tại www.imadethisdish.menu chia sẻ công thức món ăn hàng ngày vừa ngon và dễ làm cho phụ nữ hiện đại bận rộn. Bạn có thể download sách dạy nấu ăn miễn phí với 5 công thức bữa tối đơn giản mà sẽ khiến thành viên kén ăn nhất trong nhà cũng phải hài lòng.”

Nguồn: Gia đình Việt Nam