Dòng sự kiện:

Hy hữu: Đội trưởng đội tuyển bóng đá trong nhà Iran bị chồng cấm xuất ngoại thi đấu

03:15 18/09/2015
Một tình huống trớ trêu đã xảy ra với đội tuyển bóng đá nữ Iran khi đội trường bị chồng cấm xuất ngoại thi đấu.

 

 

 

Đội tuyển futsal (bóng đá trong nhà) Iran đang phải đối mặt với khó khăn lớn tại giải Vô địch Futsal nữ châu Á khi đội trưởng Ardalan Niloufar vắng mặt. Nguyên do là chồng cô không đồng ý cho vợ được xuất ngoại thi đấu. 
Theo luật Hồi giáo, phụ nữ đã kết hôn chỉ được cấp hoặc gia hạn hộ chiếu khi được chồng cho phép. Điều đáng nói, chồng của Ardalan, Mehdi Toutounchi là một phóng viên thể thao. Biện minh cho hành động của mình, anh này cho biết, muốn vợ ở nhà trong ngày đầu tiên cậu con  trai 7 tuổi của hai người đến trường. 
Dù bất mãn với quyết định của chồng nhưng Ardalan không có cách nào phản kháng. "Chồng tôi không cho tôi hộ chiếu để có thể tham dự giải đấu. Anh ấy phản đối việc tôi ra nước ngoài, tôi sẽ phải bỏ lỡ các trận đấu", Ardalan buồn bã nói. 
"Tôi mong muốn chính quyền sẽ đưa ra giải pháp ủng hộ các nữ vận động viên trong những tình huống như thế", cô đề nghị. 
 
Ban đầu, Ardalan dự định cùng đội tuyển sang Nihali (Malaysia) để tham gia giải đấu kéo dài 6 ngày, bắt đầu từ 21/9. Cô đã tham gia tập luyện trong nhiều tuần trước giải đấu và giờ đây  đành phải ngồi nhà trong khi đồng đội thi đấu. Cô đang nỗ lực kêu gọi để các nữ vận động viên được miễn tuân thủ luật trên.

Dư luận đang bùng nổ tranh cãi quanh câu chuyện của Ardalan và không phải ai cũng ủng hộ việc cô "lên tiếng". Nhiều người cho rằng, đây là vấn đề gia đình riêng tư và lẽ ra cô nên "kín tiếng".  

Theo báo chí Iran, chồng của Ardalan đã không phản hồi trước các phát biểu của cô.

KHÁNH VĂN

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]uuV8Rmk3pw[/mecloud]

 

 

 


TAG