Dòng sự kiện:

Indonesia: Sẽ 'thiến hóa học' ‘yêu râu xanh’ lạm dụng trẻ em

14:20 26/10/2015
Trước tình trạng báo động của nạn xâm hại tình dục trẻ em, chính phủ Indonesia đã quyết định tuyên chiến với những kẻ tội phạm này.

 Theo tin tức từ tờ Sky News, quyết định này đã được hội nghị nội các thông qua tại phiên họp mới đây. Viện trưởng công tố Indonesia Purasayu cho biết việc tăng nặng hình phạt có thể khiến những kẻ mắc chứng nghiện tình dục với trẻ em (ấu dâm) phải suy nghĩ kỹ trước khi hành động phạm tội.

“Tội phạm và nạn nhân ngày càng gia tăng đến mức báo động”, Purasayu nhấn mạnh.

"Thiến bằng hóa chất" hay “Thiến hóa học” được áp dụng ở nhiều nước châu Âu hiện nay thực chất là một liệu pháp hormone với cách làm phổ biến là tiêm vào người đối tượng phạm tội chất kháng testosterone (androgen hay antiandrogen), khiến nồng độ hormone testosteron trong cơ thể giảm xuống mức trước tuổi dậy thì, vì thế những nhu cầu hay ảo tưởng về tình dục giảm tới mức thấp nhất, những khoái cảm trong quan hệ tình dục cũng gần như không còn.

Hiện nay Indonesia đang áp dụng mức án cao nhất 15 năm tù giam kết hợp phạt tiền đối với tội phạm loại này; nhưng hình phạt phụ mới sẽ là đồng thời tiến hành "thiến hóa chất". Quyết định này của chính phủ sẽ có hiệu lực ngay sau khi Tổng thống J.Widodo ký phê chuẩn.

Chủ tịch Ủy ban quốc gia về bảo vệ trẻ em, Arist Merdeka Sirait, hoan nghênh kế hoạch của chính phủ sử dụng các hình phạt này,

Số liệu do chính phủ Indonesia công bố cho thấy, năm 2011 cả nước có 2.178 vụ được ghi nhận, đến năm 2014 đã lên tới 5.066 vụ.

Cuối năm 2014, vụ một bé trai 6 tuổi ở một trường quốc tế nổi tiếng tại thủ đô Jakarta bị 5 gã đàn ông là công nhân vệ sinh xâm hại tập thể đã gây chấn động cả nước. Vụ mới nhất vừa xảy ra hồi đầu tháng 10, một bé gái 9 tuổi bị bắt cóc, cưỡng bức đến chết ngay tại thủ đô đã khiến dư luận căm phẫn thúc đẩy chính phủ phải có hành động quyết liệt hơn.

Hiện nay trên thế giới đã có một số quốc gia như Ba Lan, Nga, Estonia và một số bang ở Mỹ áp dụng hình phạt "thiến hóa học", Hàn Quốc là quốc gia châu Á đầu tiên áp dụng từ năm 2011.

Ngọc Diệp (Theo Sky News)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]J8jA9rv609[/mecloud]